leftcenterrightdel
 Một cuộc khảo sát tại Mỹ cho thấy 13% trẻ (từ 13-15 tuổi) cho biết đã nhận được những lời tán tỉnh tình dục không mong muốn trên các nền tảng mạng xã hội 

Nạn nhân trẻ em bị lạm dụng trực tuyến luôn là một vấn đề nóng đối với các cơ quan quản lý và các "gã khổng lồ công nghệ" đang mong muốn thực hiện các biện pháp thích hợp để bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên.

Trong chương trình mới có tên Lantern, các công ty công nghệ lớn đã chia sẻ các dấu hiệu về những vi phạm bóc lột trẻ em để các nền tảng có thể phát hiện, gỡ bỏ và báo cáo nội dung có vấn đề ngay lập tức. Đó có thể là địa chỉ email, một số hashtag hoặc từ khóa nhất định được sử dụng để dụ dỗ thanh thiếu niên hoặc mua, bán tài liệu liên quan đến lạm dụng hay bóc lột trẻ em.

Sean Litton, Giám đốc điều hành của Tech Coalition - công ty đứng ra tổ chức về vấn đề này, cho biết: “Cho đến nay, không có quy trình nhất quán nào tồn tại để các công ty hợp tác chống lại các "tay săn mồi". Chương trình Lantern sẽ lấp đầy khoảng trống này và nỗ lực ngăn chặn khai thác và lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến, giúp internet an toàn cho trẻ em hơn”.

Tech Coalition cho biết, một cuộc thử nghiệm của chương trình đã chứng kiến Meta xóa hơn 10.000 hồ sơ.  Antigone Davis, Giám đốc An toàn Toàn cầu của Meta - cho biết: “Những kẻ săn mồi luôn tìm cách làm hại trẻ em trên các nền tảng riêng lẻ. Ngành công nghệ cần phải hợp tác cùng nhau để ngăn chặn những kẻ săn mồi và bảo vệ trẻ em trên nhiều ứng dụng và trang web mà chúng sử dụng”.

Theo phụ nữ TPHCM