leftcenterrightdel
(Ảnh: Getty Images) 

Bắt đầu từ ngày 28/2 tới đây, những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ muốn nhập cảnh vào Canada có thể lựa chọn linh hoạt giữa 2 phương án. Phương án thứ nhất là sử dụng kết quả kiểm tra xét nghiệm kháng nguyên nhanh được thực hiện ngay trong ngày trước khi tới. Phương án thứ hai là sử dụng kết quả kiểm tra PCR được thực hiện trong 72 giờ tính tới lúc nhập cảnh. Trước đây, tất cả khách du lịch từ 5 tuổi trở lên bắt buộc phải lựa chọn phương án thứ 2 nếu muốn nhập cảnh vào quốc gia này.

Bộ trưởng Bộ Y tế Canada Jean-Yves Duclos cho biết: "Trong hai năm nay, các hành động của chính phủ chúng tôi trong cuộc chiến chống lại COVID-19 đều có tính thận trọng và khoa học. Thông báo hôm nay thể hiện những tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được khi chiến đấu với biến thể Omicron. Chúng tôi vẫn có các kịch bản cho mọi tình huống trong tương lai".

Ngoài các biện pháp đã kể trên, khi đặt chân đến đất nước này, khách du lịch cũng sẽ được chọn ngẫu nhiên để kiểm tra nhưng không cần cách ly chờ kết quả. Những người chưa được tiêm phòng sẽ vẫn phải kiểm tra ngay khi đến nơi, trong ngày thứ 8 của chuyến đi và cách ly trong 14 ngày. Từ ngày 28/2 tới này, Canada cũng sẽ bắt đầu cho phép các chuyến bay quốc tế hạ cánh tại bất kỳ sân bay quốc tế nào trong nước.

Theo vtv