Bạn trai đã đi quá giới hạn với hai người, người đầu tiên là bạn gái lâu năm từ thời học phổ thông, họ gần gũi lần cuối cách đây bốn năm, người thứ hai là một cô gái xa lạ và khi đó anh có sử dụng bao cao su cách đây một năm rưỡi. Đấy là anh kể với tôi và tôi chỉ biết tin. Chúng tôi đã hôn nhau, có những hành động âu yếm nhưng tôi luôn lo lắng về các bệnh lây qua đường tình dục nếu chẳng may tiến xa hơn nữa. Bạn không có triệu chứng gì nhưng tôi thấy vẫn không chắc chắn, tôi nghĩ có nhiều bệnh không triệu chứng bên ngoài, vì thế chỉ tin tưởng kết quả kiểm tra từ bệnh viện.

Chúng tôi cùng ở Đức nên không được tự ý tới viện kiểm tra trực tiếp như ở Việt Nam, phải thông qua bác sĩ gia đình. Bạn trai đã liên lạc bác sĩ gia đình của bạn để đề nghị được kiểm tra các bệnh tình dục nhưng bác sĩ chỉ hỏi bạn lịch sử quan hệ, lần cuối là bao giờ, với ai, từ đó tới nay có triệu chứng gì không, sau đó bác sĩ kết luận không đủ dấu hiệu để viết giấy cho đi xét nghiệm bệnh lây qua đường tình dục. Chi phí xét nghiệm ở đây rất cao, chưa kể họ không xét nghiệm toàn bộ các bệnh lây qua đường tình dục như ở Việt Nam mà chỉ làm với một số bệnh có nghi vấn; đó là bạn trai tôi kể lại như thế.

Trường hợp nam giới ủ bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nhưng chưa từng có triệu chứng có phổ biến không?

Có bạn nào ở Đức có thể chia sẻ kinh nghiệm xét nghiệm các bệnh này giúp tôi? Tôi mới tới Đức nên không có nhiều thông tin lắm.

Tôi có quá khó tính và kỳ dị khi yêu cầu bạn trai xét nghiệm bệnh lây qua đường tình dục không? Các bạn trẻ ở đây hình như không ai làm vậy.

Mong các anh chị và các bạn cho lời khuyên và không phán xét mình. Đây là lần đầu của tôi nên bản thân không muốn để lại bất cứ chuyện không vui hay hậu quả nào cho sau này. Chân thành cảm ơn.

Theo vnexpress