leftcenterrightdel
Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ai Cập Salah Adly Abdelhafiz ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Nguyễn Trường/TTXVN) 

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 24/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã treo cờ rủ, tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Trong bầu không khí trang nghiêm và xúc động, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ai Cập đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ và tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Toàn thể cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư.

Ghi sổ tang, Đại sứ Nguyễn Huy Dũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về những cống hiến, đóng góp to lớn của đồng chí cho sự nghiệp của Đảng, của đất nước và cho hạnh phúc của nhân dân trong suốt cuộc đời hoạt động của mình.

Đại sứ nhấn mạnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo kiệt xuất, người Cộng sản chân chính và là tấm gương mẫu mực về đạo đức "cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư."

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong quá trình hội nhập và phát triển.

leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Huy Dũng ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Nguyễn Trường/TTXVN) 

Thay mặt toàn bộ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Đại sứ Nguyễn Huy Dũng hứa trước vong linh Tổng Bí thư sẽ đem hết sức mình, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; học tập và noi theo tấm gương trong sáng của Tổng Bí thư, hết lòng phục sự đất nước, phụng sự dân tộc; thực hiện thắng lợi đường lối ngoại giao và phong cách ngoại giao cây tre Việt Nam.

Nhiều phái đoàn ngoại giao và quốc tế tại Ai Cập cũng như đại diện Phủ Tổng thống Ai Cập và Liên đoàn Arab (AL) đã đến viếng và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các đoàn đều bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tổng Bí thư cho tiến trình phát triển của Việt Nam cũng như việc tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và các nước.

Trong lời ghi sổ tang, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ai Cập, ông Salah Adly Abdelhafiz bày tỏ niềm tiếc thương và gửi lời chia buồn sâu sắc đến ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam.

Ông Adly Abdelhafiz nhấn mạnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo xuất sắc, có tầm nhìn chiến lược, đã có đóng góp hết sức to lớn trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam cũng như phát triển nền đối ngoại đặc sắc của Việt Nam.

Đại sứ Trung Quốc tại Cairo, ông Liêu Lực Cường ghi trong sổ tang: "Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo kiệt xuất của nhân dân Việt Nam và là người bạn vĩ đại của nhân dân Trung Quốc."

leftcenterrightdel
 Đại sứ Trung Quốc tại Cairo Liêu Lực Cường ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Nguyễn Trường/TTXVN)

Trong sổ tang, ông Abdel Aziz El Sherif, Vụ trưởng Vụ Lễ tân Phủ Tổng thống Ai Cập, viết: "Thay mặt Tổng thống nước Cộng hòa Arab Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến các nhà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo kiên trung, đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam, cho đất nước và nhân dân Việt Nam. Ông đã có nhiều đóng góp xuất sắc cho công cuộc đổi mới, phát triển và tiến bộ của đất nước. Những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi in đậm dấu ấn trong lịch sử Việt Nam cũng như trong tâm thức của nhân dân Việt Nam, được nhân dân Việt Nam và người dân trên toàn thế giới yêu mến và kính trọng."

leftcenterrightdel
 Ông Abdel Aziz El Sherif, đại diện Phủ Tổng thống Ai Cập, ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Nguyễn Trường/TTXVN)

Tới viếng và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn có Đại sứ các nước Nhật Bản, Singapore, Philippines, Triều Tiên, Brunei, Rwanda... cùng đại diện các Đại sứ quán Thái Lan, Indonesia, Syria, Myanmar...

Đại sứ quán các nước Panama, Dominica, Brazil, Libya, Yemen, Ấn Độ, Nga, Cộng hòa Dân chủ Congo và Tòa thánh Vatican đã gửi công hàm chia buồn đến Đại sứ quán Việt Nam tại Cairo./.

Theo vietnamplus