Nhóm thủy thủ trên đến Hàn Quốc theo visa ngắn hạn và được đưa vào một khu cách ly tạm thời ở thành phố Gimpo, tỉnh Gyeonggi, hôm 20/7 để cách ly trong hai tuần theo quy định phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, hôm 27/7, họ bỏ trốn khỏi các căn phòng ở tầng 6 của tòa nhà bằng một sợi dây thừng thoát hiểm. Đến 18h hôm qua, cảnh sát vẫn truy tìm 3 người này.

Sohn Young-rae, một quan chức y tế cấp cao, cho biết giới chức đã lên kế hoạch tăng cường an ninh tại các khu cách ly.

"Nếu tìm thấy họ, chúng tôi sẽ đệ đơn khiếu nại và đề nghị trục xuất họ theo luật di trú", ông Sohn nói. "Chúng tôi cũng sẽ đề nghị áp đặt lệnh cấm họ tái nhập cảnh Hàn Quốc".

Người nghi nhiễm nCoV xếp hàng chờ xét nghiệm ở thành phố Daegu, Hàn Quốc hồi tháng 2. Ảnh: AP

3 người Việt có kết quả âm tính với nCoV và chỉ còn một tuần nữa là hết hạn cách ly. Ông Sohn bác bỏ khả năng họ bỏ trốn do chi phí cách ly đắt đỏ. Phí cách ly 14 ngày là khoảng 2,1 triệu won/người (1.750 USD) và nhà tuyển dụng của họ đã thanh toán toàn bộ số tiền này trước.

Kể từ ngày 1/4, tất cả người nước ngoài không có visa cư trú dài hạn và công dân Hàn Quốc ở nước ngoài trở về phải cách ly trong hai tuần tại những cơ sở được chỉ định, thường là các khách sạn, với chi phí khoảng 150.000 won/đêm (125 USD), đã bao gồm tiền ăn. Những người vi phạm quy định cách ly hoặc khai báo gian dối có thể đối mặt mức án một năm tù hoặc bị phạt tới 10 triệu won (gần 8.200 USD).

Hàn Quốc đã ghi nhận số ca nhiễm nCoV ngoại nhập ở mức hai con số suốt hai tuần qua. Hôm qua, nước này báo cáo 23 ca nhập khẩu, trong đó có 13 ca từ châu Á.

Tổng số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc là hơn 14.200, trong đó 300 ca tử vong, tăng một ca so với hôm qua. Hơn 13.000 người, tương đương 91,6% đã hoàn thành cách ly trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh, gần 900 người đang điều trị trong thời gian cách ly.

Theo vnexpress