Hang nghin nhan vien cuu thuong tai Anh se dinh cong trong thang 1 toi hinh anh 1
Nhân viên y tế tham gia đình công yêu cầu tăng lương bên ngoài bệnh viện St Thomas' ở London, Anh, ngày 20/12/2022. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 22/12, Công đoàn Unison đại diện cho đa số nhân viên cứu thương ở Anh và là tổ chức công đoàn lớn nhất ở nước này, cho biết sau một cuộc đình công lớn ngày 21/12, hàng nghìn nhân viên cứu thương sẽ tham gia 2 cuộc đình công tương tự vào ngày 11 và 23/1/2023 trong bối cảnh tranh cãi gia tăng liên quan tiền lương và nhân sự.

Tuyên bố của Unison nêu rõ ngoại trừ một số người được phân công thực hiện các kế hoạch cấp cứu người bệnh, tất cả các nhân viên cứu thương sẽ tham gia các cuộc đình công.

Cuộc đình công ngày 21/12 của các nhân viên y tế thuộc 2 tổ chức công đoàn khác kéo dài 12 giờ, trong khi 2 cuộc đình công của Unison vào tháng 1 tới sẽ kéo dài 24 giờ.

Tổng thư ký Unison Christina McAnea nhấn mạnh: "Chỉ thông qua đàm phán thì tranh cãi mới kết thúc. Không có nhân viên y tế nào muốn đình công một lần nữa trong năm mới."

Về phần mình, Bộ trưởng Y tế Anh Steve Barclay nêu rõ việc đáp ứng nguyện vọng tăng lương của các tổ chức công đoàn sẽ đồng nghĩa phải cắt giảm kinh phí của các dịch vụ tuyến đầu.

Ông nhấn mạnh đình công không mang lại lợi ích tốt nhất cho người bệnh, đồng thời kêu gọi các công đoàn xem xét lại hành động trước khi đình công gây tác động nghiêm trọng hơn đối với bệnh nhân.

Hệ thống y tế Anh vốn đã chịu nhiều áp lực lại phải đối mặt với tình trạng căng thẳng hơn nữa trong mùa Đông này, với việc các y tá cũng tiến hành đình công đòi tăng lương./.

Theo TTXVN/Vietnam+