leftcenterrightdel
Gian hàng giới thiệu đặc sản vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Nam California. 

Tại sự kiện, sản phẩm vải thiều tươi Bắc Giang được bà con người Việt tại Mỹ đón nhận nồng nhiệt. Chị Hương Lê, du học sinh tại tại Đại học California rất vui khi được thưởng thức vải thiều tươi Việt Nam.

“Tôi mừng quá, chờ mấy năm nay mới được ăn những quả vải thiều tươi ngon của Việt Nam, ngon hơn hẳn vải thiều từ Trung Quốc, Mexico….”, chị Hương Lê chia sẻ.
 
GS Nguyễn Đình Phú, Chủ tịch Hội Doanh nhân người Việt tại Mỹ cho biết, VENUSA đã ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang quảng bá đặc sản vải thiều Lục Ngạn tại thị trường Mỹ trong chuyến thăm của Thủ tướng đến San Francisco, tháng 5/2022. VENUSA đã hứa với Thủ tướng và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang sẽ cố gắng hỗ trợ tỉnh trong việc đưa đặc sản này sang giới thiệu đến bà con người Việt tại Mỹ.

leftcenterrightdel
  Lễ ký kết giữa VENUSA và tỉnh Bắc Giang về quảng bá đặc sản vải thiều tại Mỹ với sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, các Bộ trưởng, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng và Đại sứ Marc Knapper.

“Tôi đã về Việt Nam và đến tận vùng đặc sản vải thiều ở Lục Ngạn, Bắc Giang, làm việc với các cơ sở chế biến, xuất khẩu nông sản tại Bắc Giang để xúc tiến kế hoạch xuất vải thiều sang Hoa Kỳ.

Với rất nhiều nỗ lực, đến tháng 6/2023 VENUSA chính thức thực hiện được lời hứa với Thủ tướng. Với sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp đối tác và chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco, Hội đã trực tiếp quảng bá và phân phối tiêu thụ gần 3 tấn vải thiều tươi tại California và Oregon qua chuỗi chợ người Việt, kênh phân phối online và tại sự kiện cộng đồng. Sản phẩm vải tươi được đối tác nhập khẩu uy tín xuất sang Mỹ trong container mát theo đường biển với nhiệt độ luôn được giữ ổn định khoảng 4 độ C để bảo đảm quả vải luôn được tươi và chất lượng tốt”, GS Nguyễn Đình Phú chia sẻ. 

leftcenterrightdel
 GS Nguyễn Đình Phú - Chủ tịch VENUSA (bên trái) trực tiếp giới thiệu với bà con về đặc sản vải thiều nức tiếng từ quê hương Lục Ngạn, Bắc Giang.
leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch VENUSA Cao Minh Tâm giới thiệu vài thiều Bắc Giang tại tiểu bang Oregon.

GS Nguyễn Đình Phú cho biết, sau lô hàng đầu tiên được đánh giá chất lượng rất tốt, giữ được màu sắc đỏ hồng bắt mắt đặc trưng, còn nguyên vị thơm ngon mát lịm, đã có đối tác muốn đặt hàng số lượng lớn lên đến 40 tấn. Tuy nhiên, năm nay vải không được mùa và đã vào cuối vụ nên VENUSA đang xây dựng kế hoạch với đối tác cho niên vụ 2024.

Hội Doanh nhân người Việt tại Mỹ VENUSA được thành lập năm 2020, là tổ chức phi lợi nhuận đăng ký hoạt động theo luật pháp Hoa Kỳ với sứ mệnh kết nối nguồn lực từ các doanh nhân, doanh nghiệp người Việt tại Mỹ nhằm tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin và cơ hội kinh doanh, đầu tư tại Mỹ, Việt Nam và các nước trên thế giới.

Sau hơn 3 năm hoạt động, dưới sự dẫn dắt của người đứng đầu là GS Nguyễn Đình Phú tại Đại học California, Hội đã xây dựng được uy tín với cộng đồng doanh nghiệp tại Mỹ và Việt Nam với mạng lưới rộng khắp, là đầu mối hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang và TP.HCM tại Mỹ.

Lãnh đạo Hội là đại diện cho các công ty, nhà máy uy tín từ Việt Nam tại thị trường Mỹ, đặc biệt là các ngành hàng như rau củ quả (tươi, đông lạnh, chế biến như sầu riêng, chanh dây, xoài và vải thiều), hàng tiêu dùng (nước mắm, tương ớt, mì gói, cà phê, nước dừa), may mặc, thủy hải sản và vật liệu xây dựng.

Theo thoidai