leftcenterrightdel
Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga (phải) trao Bảng vinh danh cho bà Elisa Fernandez Saenz - Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam 

Tham dự buổi lễ có Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương; Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam Elisa Fernandez Saenz cùng lãnh đạo các ban/đơn vị trực thuộc TƯ Hội LHPN Việt Nam và các cán bộ làm việc tại UN Women Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga bày tỏ sự trân trọng với những đóng góp của bà Elisa Fernandez Saenz suốt 5 năm qua trên cương vị là Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam. Bà Elisa nói riêng và UN Women nói chung đã trở thành người bạn đồng hành cùng Hội LHPN Việt Nam trong công cuộc thực hiện bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ, an sinh xã hội, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

leftcenterrightdel
 Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga bày tỏ sự trân trọng với những đóng góp của bà Elisa Fernandez Saenz trong nhiệm kỳ công tác tại UN Women Việt Nam

"Đối với tất cả các cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ, bà Elisa giống như một người chị em thân thiết, luôn tận tâm và nhiệt huyết với các mục tiêu phát triển bền vững cho phụ nữ và trẻ em gái. Bà cũng là người khởi xướng chuỗi đối thoại nhằm thúc đẩy, nâng cao vai trò của phụ nữ Việt Nam trong lãnh đạo và quản lý, tạo động lực cho nhiều phụ nữ Việt Nam tham chính và làm chủ cuộc sống", Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh.

Để ghi nhận những đóng góp của bà Elisa Fernandez Saenz đối với sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam đã trao bằng vinh danh và trao tặng bà Elisa nhiều món quà kỷ niệm có ý nghĩa gắn bó với đất nước và người phụ nữ Việt Nam.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
  Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao tặng những món quà lưu niệm mang dấu ấn Việt Nam cho bà Elisa Fernandez Saenz 

Đáp lại tình cảm của phía Việt Nam, bà Elisa Fernandez Saenz cho biết bản thân rất xúc động khi nhận được sự quan tâm của Hội LHPN Việt Nam cũng như nhiều hội viên, phụ nữ trên khắp cả nước. "Qua 5 năm làm việc tại đây, tôi rất ấn tượng với số lượng hội viên của các bạn và các cấp Hội hoạt động rất tích cực từ trung ương đến cơ sở. Tôi mong ước tại đất nước của tôi cũng như nhiều quốc gia khác sẽ có được mạng lưới hoạt động vì phụ nữ như tại Việt Nam, từ đó vấn đề thúc đẩy bình đẳng giới mới được quan tâm và thực hiện có hiệu quả", Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam xúc động chia sẻ.

leftcenterrightdel
Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam, xúc động trước tình cảm của Hội LHPN Việt Nam 

Bên cạnh những thành tựu mà hai tổ chức đã đạt được trong thời gian qua, bà Elisa Fernandez Saenz cũng bày tỏ sự trăn trở khi trước mắt vẫn còn rất nhiều thách thức về an ninh mạng, biến đổi khí hậu, bạo lực gia đình buộc các cấp Hội và các tổ chức vẫn phải tiếp tục đồng hành cùng phụ nữ. "Tôi tin rằng, nhờ sự nỗ lực của Hội LHPN Việt Nam cũng như sự phối hợp của các cấp lãnh đạo, UN Women cũng như trưởng đại diện mới sẽ tiếp tục đồng hành với Hội LHPN Việt Nam để đáp ứng được các vấn đề của xã hội", bà Elisa Fernandez Saenz khẳng định.

Thay mặt toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga chúc bà Elisa Fernandez luôn hạnh phúc và thành công trên cương vị mới - Phó Giám đốc Văn phòng Khu vực của UN Women, khu vực châu Âu và Trung Á. Chủ tịch Hà Thị Nga cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, bà Elisa Fernandez Saenz sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam và có những đóng góp quý báu cho nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới trên toàn thế giới.

leftcenterrightdel
 Thứ 2, 3, 4 từ phải qua: Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Lan Phương; Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam Elisa Fernandez Saenz tại buổi lễ
leftcenterrightdel
Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam Elisa Fernandez Saenz cùng lãnh đạo các ban/đơn vị trực thuộc TƯ Hội LHPN Việt Nam và các cán bộ làm việc tại UN Women Việt Nam. 
leftcenterrightdel
 Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam Elisa Fernandez Saenz và món quà ý nghĩa

Thu Hà