leftcenterrightdel
 Yvette Cooper, Bộ trưởng Nội vụ, cho biết các chính phủ đã không giải quyết được sự gia tăng của chủ nghĩa cực đoan trong thời gian quá dài - Ảnh: Richard Saker/The Guardian

Theo tờ Sunday Telegraph, Yvette Cooper, Bộ trưởng Nội vụ Anh đã ra lệnh xem xét lại chiến lược chống khủng bố nhằm giải quyết tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, xác định những lỗ hổng trong luật hiện hành.

Theo các đề xuất, giáo viên sẽ có nghĩa vụ phải giới thiệu những học sinh mà họ nghi ngờ có thái độ thù ghét phụ nữ cực đoan đến chương trình chống khủng bố của chính phủ Anh.

“Trong một thời gian quá dài, các chính phủ đã không giải quyết được sự gia tăng của chủ nghĩa cực đoan, cả trực tuyến và trên đường phố, và chúng ta đã thấy số lượng người trẻ bị cực đoan hóa trực tuyến tăng lên" -Cooper nói.

Nghị sĩ Đảng Lao động nói thêm: “Hành động chống lại chủ nghĩa cực đoan đã bị cản trở nghiêm trọng trong những năm gần đây, ngay khi lẽ ra nó cần thiết nhất. Đó là lý do tại sao tôi chỉ đạo Bộ Nội vụ tiến hành một cuộc chạy nước rút phân tích nhanh về chủ nghĩa cực đoan, lập bản đồ và theo dõi các xu hướng cực đoan để xác định bất kỳ lỗ hổng nào trong chính sách hiện hành. Điều này cần được giải quyết nhằm trấn áp những kẻ thúc đẩy niềm tin có hại, thù hận cũng như bạo lực".

Theo phụ nữ TPHCM