"The Commonwealth Service", lễ kỷ niệm của Khối thịnh vượng Chung diễn ra hôm 9/3 tại tu viện Westminster, London, là sự kiện chính thức cuối cùng mà vợ chồng Harry - Meghan tham dự với tư cách thành viên hoàng gia.

Vợ chồng Harry - Meghan tại sự kiện The Commonwealth Service ở tu viện Westminster, London, Anh, hôm 9/3. Ảnh: AFP.

Vợ chồng Harry - Meghan tại sự kiện "The Commonwealth Service" ở tu viện Westminster, London, Anh, hôm 9/3. Ảnh:AFP.

Xuất hiện tại buổi lễ, Nữ công tước xứ Sussex đã chọn set đồ sang trọng với màu xanh lá chủ đạo, gồm chiếc đầm của thương hiệu Emilia Wickstead và mũ cài đầu của của William Chambers.

Nhiều người hâm mộ hoàng gia nhanh chóng nhận ra trang phục của Meghan có nhiều nét tương đồng với bộ váy Công nương Diana, mẹ chồng quá cố của cô, từng mặc khi mang thai Hoàng tử William.

Cố công nương cũng mặc chiếc váy xanh lá và đeo mũ cài đầu cùng màu khi dự một sự kiện tại Cung điện Buckingham với Thái tử Charles, Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip hồi tháng 6/1982.

Cố Công nương Diana diện set đồ màu xanh lá khi dự sự kiện Trooping the Color tại Cung điện Buckingham hồi tháng 6/1982. Ảnh: AFP.

Cố Công nương Diana diện set đồ màu xanh lá khi dự sự kiện tại Cung điện Buckingham hồi tháng 6/1982. Ảnh:AFP.

Sự trùng hợp thú vị được một tài khoản hâm mộ hoàng gia có tên "Princess Diana Iconic" chia sẻ. Bài đăng với chú thích "Sự tôn trọng của Meghan dành cho Diana" nhanh chóng đạt được hơn 4.000 lượt thích.

"Tôi yêu cả hai người họ. Họ đã làm rất nhiều điều tốt đẹp cho thế giới. Một trong số họ vẫn tiếp tục sống, nhận được nhiều sự ủng hộ và có thể khiến người khác thực sự tự hào khi có một người con dâu như cô ấy", một tài khoản bình luận.

"Điều đó đã tỏ lòng tôn kính với Diana. Yêu mến Diana và Meghan, những phụ nữ tuyệt đẹp", một người khác chia sẻ. 

Tại sự kiện "The Commonwealth Service", bên cạnh những lời nhận xét về trang phục của Meghan, nhiều người còn tố William - Kate tỏ ra "lạnh nhạt" với vợ chồng Harry.

Nhiều người cho rằng cách gia đình William chào gia đình Harry không giống những người anh em trong nhà. Một số người dùng mạng xã hội còn cho rằng vợ chồng Công tước xứ Cambridge đã quá "lạnh lùng" với em trai và em dâu, dù đây là sự kiện hoàng gia cuối Harry - Meghan tham dự.

Vợ chồng Harry hai tháng trước bất ngờ thông báo rút khỏi hoàng gia để bắt đầu cuộc sống độc lập cũng như chia thời gian đi lại giữa Anh và Bắc Mỹ. Harrya và William một tuần sau đó phải ra thông cáo chung, bác thông tin từ một tờ báo nói "thái độ bắt nạt" của William khiến mối quan hệ giữa hai hoàng tử rạn nứt.

Harry và Meghan từng trải lòng về những khó khăn của cuộc sống hoàng gia và sự soi xét từ giới truyền thông. Harry nói anh lo sợ Meghan sẽ trở thành nạn nhân của "những thế lực" từng dẫn đến cái chết của mẹ mình, Công nương Diana.

Theo vnexpress