Ngày 8/10, một phát ngôn viên của CDC đã nói với Reuters: "6 loại vắc xin được FDA phê duyệt hoặc được WHO cho phép để sử dụng khẩn cấp đều đáp ứng các tiêu chí để đến Mỹ".

Các loại vắc xin COVID-19 đang được WHO chấp thuận gồm Pfizer, Moderna, Astra Zeneca, Johnson&Johnson, Sinopharm và Sinovac.

CDC cho biết đầu tuần này, trung tâm đã thông báo cho các hãng hàng không về các loại vắc xin được chấp nhận cho các du khách quốc tế và nói thêm "CDC sẽ đưa ra hướng dẫn và thông tin bổ sung khi các yêu cầu đi lại được hoàn thiện”.

Mỹ chấp nhận vắc xin COVID-19 được WHO phê duyệt cho du khách quốc tế.
Mỹ chấp nhận du khách quốc tế sử dụng vắc xin COVID-19 được WHO phê duyệt
 

Các hãng hàng không Mỹ chia sẻ sự vui mừng trước quyết định của CDC về việc phê duyệt danh sách vắc xin tiêm chủng được WHO cấp phép.

Trước đó, ngày 20/9, Nhà Trắng thông báo Mỹ sẽ dỡ bỏ các hạn chế đi lại đối với khách du lịch từ 33 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và hầu hết các nước châu Âu đã được tiêm phòng đầy đủ vào tháng 11. Tuy nhiên chính phủ Tổng thống Joe Biden không chỉ rõ sẽ chấp nhận cho du khách quốc tế sử dụng các loại vắc xin COVID-19 nào.

Gần đây, một số quốc gia đã thúc giục Mỹ chấp nhận vắc xin được WHO phê duyệt, vì vắc xin được cấp phép của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ không được sử dụng rộng rãi ở tất cả các nước.

Do đó, các yêu cầu mới về vắc xin COVID-19 được CDC công bố sẽ giúp hầu hết các công dân nước ngoài đạt tiêu chuẩn để bay đến Hoa Kỳ.

Hiện, CDC ráo riết hoàn thiện và công bố các quy tắc theo dõi sức khỏe cho du khách quốc tế, đồng thời phải nêu chi tiết các quy định đối với các trường hợp ngoại lệ, bao gồm cả trẻ em chưa đủ điều kiện tiêm phòng… Cơ quan quản lý cũng phải quyết định xem có tiếp nhận du khách tham gia các thử nghiệm lâm sàng COVID-19 hay gần đây đã dương tính với COVID-19 và chưa đủ điều kiện để tiêm chủng hay không.

Theo phunuonline.com.vn