leftcenterrightdel
 Ông Steve Bùi, kiều bào Nhật (thứ 2, tứ phải sang) trao tặng nhà đồng đội cho cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân.

Trong khuôn khổ chương trình Đoàn đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân tại tỉnh Khánh Hòa do Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 4-8/7, Đoàn đã trao tặng cán bộ, chiến sĩ hải quân những món quà ý nghĩa, tổng trị giá hơn 500 triệu đồng gồm: hơn 100 triệu đồng, 02 căn nhà trị giá 160 triệu đồng, thẻ titan sử dụng thư viện số (trị giá 100 triệu đồng), học bổng tiếng Hoa (trị giá 100 triệu đồng) và các quà tặng khác.

Tham gia đoàn công tác, các đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài đã tham gia các hoạt động như viếng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma; thăm nhà truyền thống Trường Sa; thăm Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn 189 và Trường Mầm non căn cứ Cam Ranh v.v…

leftcenterrightdel
 Ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh trao quà kiều bào cho cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân

Theo ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh: "Việc tổ chức Đoàn đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân với mục đích nâng cao trách nhiệm, tình cảm của các tầng lớp nhân dân trong đó có người Việt Nam ở nước ngoài đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, biên giới quốc gia, biển đảo. Đồng thời, khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước của các tầng lớp nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và đồng bào ta ở nước ngoài".

leftcenterrightdel
 Ban Liên Lạc Kiều bào Lào - Thái Lan trao quà cho cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân.

Ông Trần Đức Hiển cũng bày tỏ sự xúc động trước những vất vả của các chiến sĩ: "Sau hai ngày đi thăm và tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt của các chiến sĩ hải quân, các đại biểu càng thêm cảm phục sự vất vả, hy sinh của các chiến sĩ. Chúng tôi xin bày tỏ lòng tri ân trước các anh, lực lượng chiến sĩ ngày để canh giữ biển trời của Tổ quốc. Qua các bộ phim phóng sự nói về các anh, chúng tôi có thêm niềm tin về sức mạnh bảo vệ Tổ quốc của của quân đội Việt Nam nói chung, lực lượng hải quân Việt Nam nói riêng".

Được biết thời gian qua, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố đã luôn chú trọng tuyên truyền về biển đảo quê hương trên bản tin và trang thông tin điện tử của đơn vị. Đặc biệt, trong dịp Tết Quý Mão 2023, đơn vị cũng đã tham mưu cho Thành phố tổ chức đoàn kiều bào đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài thăm Lữ đoàn 125 Hải quân.

leftcenterrightdel
 Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho giáo viên và học sinh Trường Mầm non căn cứ Cam Ranh
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tặng quà cho các bé là con em cán bộ, chiến sĩ Hải quân

Theo thoidai