Tin tức này nổi lên vài ngày sau khi nhà Sussex tuyên bố đang háo hức chờ đón đứa con thứ 2. Dư luận đang đón chờ một loạt tuyên bố của Điện Buckingham trước ngày 31/3 - thời hạn được đặt trước đó một năm để xem xét về quyết định rời bỏ Hoàng gia của Harry và Meghan. Một nguồn tin thân cận cho biết: "Có nhiều sự cân nhắc về thời điểm tuyên bố những vấn đề này và mọi chuyện sẽ được giải quyết trước ngày 31/3".

Trong khi đó, Harry và Meghan nói với bạn bè rằng họ "sẵn lòng bỏ tước hiệu", theo Mirror.

Nhà Sussex rời Hoàng gia Anh năm ngoái để bắt đầu cuộc sống mới. Họ cho biết mình vẫn đại diện cho Nữ hoàng nhưng muốn độc lập tài chính. Sau khi nói chuyện với Nữ hoàng năm ngoái, hai bên đồng ý sẽ đánh giá về quyết định này một năm sau. Có nguồn tin cho hay, cặp đôi không biết về những chi tiết cụ thể của Megxit, đang chờ đợi xác nhận của Điện Buckingham xem liệu mình có được giữ lại các nhà bảo trợ và các tổ chức từ thiện hay không.

Hoàng tử Anh, Harry.

 

Đầu tuần này, Harry được cho là "tức giận" vì động thái này sau khi thề sẽ đấu tranh vì gia đình mình hồi đầu tháng. Kể từ khi rời khỏi Anh, cặp đôi sinh sống ở Mỹ và ký nhiều hợp đồng triệu đô với Netflix và Spotify. Họ sẽ tham gia một cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey vào tháng sau. Một vài đài truyền hình lớn của Mỹ đang hy vọng được phát sóng cuộc phỏng vấn đầu tiên của cặp vợ chồng kể từ khi rời Hoàng gia.

Nữ hoàng tin tưởng rằng Harry và Meghan sẽ giữ vững các nghi thức/quy định của hoàng gia trong cuộc phỏng vấn. Mặc dù vậy, Mirror cho biết cặp đôi không thông báo với Nữ hoàng hay các thành viên khác trong gia đình về quyết định phát sóng cuộc phỏng vấn. Tin tức này được cho đã khiến cả gia đình bị sốc. Nguồn tin trong cuộc cho biết, các thành viên cấp cao của Hoàng gia đang rất lo lắng do từng có nhiều cuộc phỏng vấn gây sốc trong quá khứ.

Cặp đôi thông báo rút khỏi nhiệm vụ hoàng gia cấp cao vào tháng 3/2020.

 

Các chức vụ của Harry như Đại tướng Thủy quân lục chiến Hoàng gia, Tư lệnh Không quân danh dự của RAF Honington và Tổng tư lệnh, đơn vị Tàu nhỏ và Lặn đã bị tước bỏ khi rời hoàng gia, đang chờ xem xét. Harry cũng sẽ tham gia chương trình The Late Late Show của James Corden sau khi quay Carpool Karaoke trên chiếc xe buýt mui trần. Các danh hiệu anh đạt được trong 10 năm nhập ngũ không bị ảnh hưởng.

Các nhà bảo trợ như Liên đoàn Bóng đá - Rugby và Nhà hát Quốc gia mà cặp đôi được phân cho khi còn ở trong Hoàng gia, có thể sẽ khó được khôi phục - mặc dù Điện Buckingham cho biết nhà Sussex vẫn giữ lời hứa "gìn giữ giá trị của Nữ hoàng". Cặp đôi có khoảng 18 nhà bảo trợ của Hoàng gia cũng như của cá nhân nhưng chưa hề quay lại Anh trong 11 tháng.

Theo Ione