Video ghi lại quá trình Tyler Gordon, 14 tuổi, ở San Jose vẽ chân dung Harris hút hơn 1,2 triệu lượt xem cùng hơn 62.000 lượt yêu thích. Tyler cho biết cậu vẽ chân dung Phó tổng thống đắc cử bằng sơn acrylic hôm 22/11, gần cầu Cổng Vàng và mất 51 phút để hoàn thành tác phẩm này.

Cậu bé chia sẻ đoạn video tua nhanh trên trang twitter cá nhân, đề nghị mọi người giúp chia sẻ nó với Kamala Harris. "Cháu đã vẽ bức tranh này về cô và hy vọng cô thích nó! Xin hãy chia sẻ lại và tag cô ấy vào để cô ấy có thể nhìn thấy", cậu bé viết

Người ủng hộ Tyler đã nhanh chóng vào cuộc và cuối cùng bức tranh gây chú ý cho Chelsea Clinton, con gái vợ chồng cựu tổng thống Bill Clinton. Cô đã tag bà Harris và đề nghị bà xem "bức chân dung tuyệt vời" của Tyler.

Tyler Gordon, 14 tuổi, bên cạnh bức chân dung Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris.

 

Nhiều ngày sau, Tyler nhận được cuộc gọi mà cậu bé có lẽ rất mong chờ. Bà Harris cảm ơn Tyler và nói bất cứ khi nào trở về nơi sinh của mình ở Oakland, bà muốn gặp cậu.

Thiếu niên cũng chia sẻ về cuộc gọi với Harris, trong đó bà nói với Tyler rằng "choáng ngợp với tác phẩm nghệ thuật của cậu". "Cháu thực sự đã có món quà quý giá đối với cô. Cô đã rất cảm động khi thấy nó", Harris nói trong cuộc gọi.

Cậu bé Tyler đã không ngừng mỉm cười trong suốt cuộc gọi với Harris. "Thật quá đỗi bất ngờ", cậu bé nói sau khi cúp máy.

Chelsea Clinton đề nghị bà Harris mang bức tranh đến Washington. "Bức chân dung của cậu bé xứng đáng ở vị trí trang trọng tại Đài Quan sát số Một (nơi bà Harris và chồng Douglas Emhoff sẽ sống từ ngày 20/1)", cô viết.

Tyler từng gặp gỡ những người nổi tiếng như Jennifer Lopez, Janet Jackson và một số người nổi tiếng khác vì những bức tranh của cậu. Chia sẻ với kênh truyền hình địa phương, Tyler cho biết cô Harris là "người truyền cảm hứng cho cậu ấy vì đã vượt qua những rào cản để có được vị trí ngày hôm nay".

"Cô ấy đã vượt qua hàng tấn rào cản và cháu cũng đã tự mình vượt qua hàng nghìn rào cản của chứng nói lắp, ngồi xe lăn trong hai năm và bị điếc từ khi lên 6 tuổi. Cháu cảm thấy cô ấy truyền cảm hứng cho điều ấy".

Theo Ione