leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. (Nguồn: About Her) 

Hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA) ngày 27/8 đưa tin nước này dự kiến tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu lần thứ 3 từ ngày 10-12/9 tới.

Saudi Arabia kỳ vọng việc tổ chức hội nghị sẽ là đòn bẩy giúp nước này trở thành quốc gia dẫn đầu về AI và thúc đẩy vai trò của các chính phủ trong ứng dụng AI để phát triển kinh tế.

Theo SPA, hội nghị thượng đỉnh có chủ đề “Tận dụng AI để cải thiện nhân loại,” sẽ được tổ chức tại thủ đô Riyadh.

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận các chủ đề nổi bật trong lĩnh vực AI, trong đó có phát triển AI có đạo đức, ứng dụng AI trong đời sống đô thị như giao thông, thiết kế đô thị, sức khỏe tinh thần và quản lý tài nguyên. Ngoài ra, hội nghị cũng sẽ đề cập vai trò của AI trong lĩnh vực quản trị.

Trong một tuyên bố, ông Sharaf Alghamdi, Chủ tịch Cơ quan Dữ liệu và AI Saudi Arabia, nhấn mạnh hội nghị sẽ đi sâu đánh giá những khả năng của AI hiện tại và trong tương lai, cũng như những ranh giới đạo đức phải thiết lập nhằm đảm bảo những tác động có lợi cho xã hội.

Dự kiến hội nghị quy tụ hơn 300 chuyên gia, diễn giả đến từ 100 quốc gia, với hơn 120 phiên họp, hội thảo tương tác. Đây được coi là cơ hội để khám phá các khía cạnh đa dạng của AI, trong đó có AI tạo sinh và việc tích hợp AI vào thành phố thông minh./.

Theo vietnamplus