leftcenterrightdel
 

Đồng loạt đạp xe, diện áo dài truyền thống để tôn vinh di sản, đó là việc mà hơn 100 người dân này đã chọn để làm trong buổi sáng đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay.

Sự kiện có tên "Áo dài kết nối Du lịch và Di sản Hà Nội lần thứ nhất, năm 2023," do Sơ Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với Trung tâm bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình Làng Việt tổ chức.

Xuất phát từ sáng sớm tại Hoàng Thành Thăng Long, đoàn người đạp xe qua những cung đường Hoàng Diệu, Độc Lập, đi qua Quảng trường Ba Đình nơi 78 năm nước đã vang lên lời tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua Chợ Đồng Xuân, qua Ô Quan Chưởng - cửa ô cuối của Hà Nội xưa, vào khu vực phố cổ, qua Hồ Hoàn Kiếm... và dừng lại ở nhiều nơi để chụp ảnh kỷ niệm.

Chặng đường mà đoàn người đi qua đều là những điểm đến hoặc cung đường có tính lịch sử, chứa đựng nhiều giá trị di sản của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Hoạt động này cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục tôn vinh và khai thác một cách hiệu quả trang phục truyền thống phổ biến nhất của Việt Nam, đặt nó trong mối liên hệ bền vững giữa phát triển di sản với phát triển du lịch không chỉ tại Thủ đô mà còn trên khắp cả nước./.

Theo vietnamplus