Theo Viện Sức khỏe và Xã hội Hàn Quốc (KIHASA), kết quả trên liên quan đến vấn đề độ tuổi kết hôn trung bình của người Hàn Quốc và số lượng người độc thân đang tăng mạnh, The Korea Times đưa tin.

Báo cáo dựa trên khảo sát toàn quốc với 14.538 người trưởng thành từ 9.999 hộ gia đình, được thực hiện vào năm ngoái. Cụ thể, 29,9% nam và nữ giới trong độ tuổi 19-49 đang sống chung với cha hoặc mẹ của họ.

Khảo sát cho thấy tình trạng hôn nhân và nghề nghiệp của một người là 2 yếu tố chính quyết định khả năng sống độc lập của họ. Số người độc thân sống với cha mẹ cao gấp 20 lần nhóm đã kết hôn.

Trong nhóm vẫn sống cùng bố mẹ, 64,1% chưa lập gia đình và 43,6% thất nghiệp. Phụ nữ độc thân chiếm 69%, trong khi con số này ở đàn ông chưa kết hôn là 60,9%.

 
Nguoi Han song cung cha me anh 1

Số người độc thân sống với cha mẹ cao gấp 20 lần nhóm đã kết hôn ở Hàn. Ảnh:Getty.

Sống chung với cha mẹ cho đến khi kết hôn là chuẩn mực văn hóa trong xã hội Hàn Quốc từ lâu. Tuy nhiên, độ tuổi kết hôn trung bình không ngừng tăng lên, cùng sự gia tăng số lượng người độc thân khiến mọi người phản ứng khi cha mẹ kiểm soát cuộc sống của họ.

Khảo sát cũng chỉ ra giáo dục và thu nhập là hai yếu tố chính khác ảnh hưởng đến quyết định sống cùng cha mẹ của một người. Các cá nhân có thu nhập cao thường có xu hướng sống độc lập.

Ngoài ra, 4-5% người ở độ tuổi cuối 30 và 40 nói họ chưa bao giờ sống xa cha mẹ, mặc dù nhóm tuổi này luôn được coi là ổn định và có uy tín nhất trong xã hội Hàn Quốc.

Theo Zing