leftcenterrightdel
Đại sứ Phạm Hùng Tâm và bà Stephanie Copus Campbell tại cuộc gặp. (Ảnh: TTXVN phát) 

Ngày 11/7, Đại sứ Việt Nam tại Australia Phạm Hùng Tâm đã có buổi làm việc với bà Stephanie Copus Campbell, Đại sứ Australia về bình đẳng giới, tại trụ sở Bộ Ngoại giao Australia.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Stephanie Copus Campbell bày tỏ ấn tượng sâu sắc về chuyến thăm của bà đến Việt Nam trong tháng Năm vừa qua với nhiều kết quả nổi bật, đặc biệt là cuộc gặp với lãnh đạo các bộ, ngành và làm việc với khu vực tư nhân, doanh nghiệp gắn với vai trò lãnh đạo của phụ nữ.

Qua chuyến thăm Việt Nam, Đại sứ mong muốn được truyền cảm hứng thông qua việc lan rộng những kinh nghiệm thực hiện bình đẳng giới của Australia, hợp tác quốc tế về vấn đề này, trong đó có hợp tác với Việt Nam, và sẵn sàng trao đổi, chia sẻ trong ngoại giao đoàn tại Canberra về tăng cường năng lực của phụ nữ.

Bà Campbell tin tưởng Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò và có nhiều đóng góp quan trọng trong hợp tác ở cấp độ đa quốc gia về bình đẳng giới, góp phần nâng cao tiếng nói tập thể về vấn đề này.

Về phần mình, Đại sứ Phạm Hùng Tâm bày tỏ vui mừng trước những kết quả hợp tác giữa Việt Nam với Australia trong thúc đẩy bình đẳng giới, đồng thời nhấn mạnh lĩnh vực này tiếp tục là trọng tâm hợp tác giữa hai nước.

Đại sứ cũng chúc mừng ứng viên của Australia, bà Natasha Stott Despoja, tái đắc cử vào Ủy ban Liên hợp quốc về xóa bỏ phân biệt đối xử với phụ nữ.

Đại sứ Phạm Hùng Tâm khẳng định Việt Nam rất coi trọng bình đẳng giới, ngày càng nâng cao nhận thức xã hội về vấn đề này và đạt nhiều tiến bộ liên quan với sự hợp tác từ các nước, trong đó có Australia; hoan nghênh việc hai nước ngày càng quan tâm đến các khía cạnh về giới trong các chương trình nghị sự ưu tiên như biến đổi khí hậu và các lĩnh vực hợp tác song phương.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Hùng Tâm và Đại sứ Stephanie Copus Campbell cùng trao đổi về các thách thức mới nổi liên quan đến bình đẳng giới./.

Theo vietnamplus