Cô T. khi livestream khoe trốn được cách ly ở sân bay

Ngày hôm qua, vụ cô gái N.T.T trở về từ vùng dịch COVID-19 ở Daegu, Hàn Quốc đã lên mạng khoe việc trốn cách ly khi về đến Việt Nam khiến nhiều người bức xúc.

Trước sự phẫn nộ của cộng đồng mạng, chiều 26/2, cô T.  đã đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương để kiểm tra y tế và có sức khỏe bình thường. Sau đó, T. xin tự nguyện cách ly tại trung tâm cách ly tập trung ở Trường Quân sự tỉnh Bình Dương.

Chia sẻ trên Thanh Niên ngày 27/2, bác sĩ Đỗ Việt Hùng, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An (Bình Dương) cho biết cùng thời điểm cô T. đi cách ly theo dõi virus corona, Trung tâm y tế Dĩ An đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành phun khử trùng bán kính 200 m tại nơi cô T. đã ở cùng với mẹ và em.

1 ngày sau, cô T. cách ly cùng mẹ và em trai tại Trung tâm y tế Dĩ An, Bình Dương

Ngoài ra, mới đây, báo Lao Động cũng đưa tin Trung tâm y tế Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã thực hiện cách ly 14 ngày với mẹ và em trai của N.T.T.

“Sau khi xác minh và tiến hành các nghiệp vụ y tế, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động cho gia đình cô T. hiểu rõ và gia đình tỏ thái độ vui vẻ, hợp tác với cơ quan y tế để tiến hành các biện pháp giám sát y tế và cách ly”, bác sĩ Hùng chia sẻ với Thanh Niên.

 Được biết, cô T. sau khi từ sân bay về đã ở qua đêm trong nhà với mẹ và em trai. Hai người này tình nguyện cách ly để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cộng đồng. Hiện, 2 người này đều có sức khỏe bình thường.

Bên cạnh đó, theo Sở Y tế Bình Dương, hiện Sở cũng vừa ban hành công văn khẩn yêu cầu các đơn vị y tế của địa phương thực hiện cách ly 14 ngày và thực hiện theo dõi ít nhất 7 ngày đối với những người từ Hàn Quốc và từ các vùng khác có dịch về Bình Dương.

Theo 2sao