Theo báo cáo sơ bộ từ các công tố viên ở bang Chiapas, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe tải chở hơn 100 người bị lật vào chiều ngày 9/12 (giờ địa phương). Các quan chức cho rằng tài xế chạy quá tốc độ và mất lái trên đường cao tốc nối thành phố Chiapa de Corzo với thủ phủ Tuxtla Gutierrez, AFP đưa tin.

Cơ quan Bảo vệ Dân sự của bang Chiapas cho biết 58 người bị thương, trong đó có 3 người thương nặng, đang được điều trị. Số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng lên.

Theo hình ảnh và video chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều thi thể phủ bởi tấm vải trắng nằm trên đường.

Hiện quốc tịch của các nạn nhân vẫn chưa được tiết lộ.

 
 
 
 
leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh:Reuters.

Thống đốc bang Rutilio Escandón gửi lời chia buồn tới các nạn nhân. "Cơ quan thực thi pháp luật sẽ xác định xem ai là người phải chịu trách nhiệm".

Sự cố này là một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất liên quan tới người di cư trong nhiều thập niên qua, sau cái chết vì tai nạn ôtô của 13 người di cư ở biên giới Mỹ hồi tháng 3.

Bang Chiapas, nằm ở miền Nam Mexico, là một bang giáp biên giới với Guatemala. Đây được coi là một điểm trung chuyển chính của những người di cư không có giấy tờ tùy thân từ Trung Mỹ cố gắng vào bên trong lãnh thổ Mỹ.

Những năm gần đây, Mỹ chứng kiến làn sóng di cư ồ ạt từ Trung Mỹ. Hơn 1,7 triệu người đã tìm cách nhập cư bất hợp pháp tới Mỹ trong vòng 12 tháng qua.

Theo Zing