Người đứng đầu thương hiệu đồ lót Miss X, Anastasia Yakusheva, cho biết: "Tôi muốn nữ y tá ở Tula trở thành người mẫu cho thương hiệu đồ lót của tôi. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp những sản phẩm mới, dành riêng cho cô ấy. Trong tương lai, chúng tôi cũng có kế hoạch ký hợp đồng thường niên với cô ấy".

Y tá người Nga đang được bênh vực sau khi bị chụp lén.

Y tá người Nga được bênh vực sau khi bị chụp lén.

Trước đó, hai bức ảnh nữ y tá mặc đồ lót bị lan truyền được xác định do một bệnh nhân mắc Covid-19 ở phòng bệnh dành cho nam giới chụp lại.

Y tá Nadia bị khiển trách vì "không tuân thủ yêu cầu về trang phục y tế". Đến nay, cô vẫn chưa đưa ra bình luận. Có thông tin cô cởi đồ vì quá nóng khi mặc đồ bảo hộ và không biết bộ trang phục có thể nhìn xuyên thấu. Các bệnh nhân nam cho biết họ "không có khiếu nại" về trang phục của nữ y tá nhưng thừa nhận "có chút bối rối". 

Nadia nói cô không biết bộ đồ có thể nhìn xuyên thấu.

Nadia nói cô không biết bộ đồ có thể nhìn xuyên thấu.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết họ sẽ có hình thức kỷ luật vì cô vi phạm quy tắc chung nhưng không nêu rõ hình phạt là gì. Đồng nghiệp của cô nói với tờ Komsomolskaya Pravda: "Cô ấy đang stress nặng, sốc và sợ bị đuổi việc". 

Người đứng đầu Hiệp hội bác sĩ, tiến sĩ Anastasia Vasilyeva, lên tiếng bênh vực nữ y tá. Bà nói: "Chúng tôi sẽ bảo vệ cô ấy. Việc trang phục không đáp ứng tiêu chuẩn là vấn đề đối với nhà quản lý, không phải y tá".

"Hình ảnh cho thấy cô ấy mặc bộ đồ bằng nhựa. Điều chúng ta cần chú ý không phải đồ lót của cô ấy, mà là đồ bảo hộ không đáp ứng tiêu chuẩn cần thiết. Thứ nhất, đồ bảo hộ chống dịch bệnh không bao giờ trong suốt. Thứ hai, nó phải được làm từ chất liệu hoàn toàn khác", bà nói thêm.

Một đồng nghiệp của Nadia nói: "Sự việc xảy ra do chúng tôi thiếu quần áo y tế để mặc dưới đồ bảo hộ. Chúng tôi được cung cấp PPE, nhưng thỉnh thoảng lại thiếu hụt vài thứ cần thiết khác", người này cũng từ chối nói nhiều hơn vì sợ Nadia sẽ bị cộng đồng bắt nạt.

Cựu võ sĩ quyền Anh Nikolai Valuev, hiện là nghị sĩ thân cận của tổng thống Putin, nói: "Chúng ta hãy hy vọng vẻ ngoài của cô ấy có thể khơi dậy mong muốn được sống của các bệnh nhân nam, giúp họ có động lực chống chọi với bệnh. Những cảm xúc tích cực luôn góp phần khiến cơ thể phục hồi".

Vitaly Milonov, một chính trị gia khác, nói: "Không nên áp dụng kỷ luật với nữ y tá này. Cô ấy không có mục đích xấu và tôi chắc chắn cô ấy đã rất xấu hổ. Tôi cật lực phản đối bất kỳ hình phạt nào". 

Theo ione.net