Bây giờ là một trong những khoảng thời gian quan trọng quyết định con đường tiếp theo cô sẽ đi. Cô rất hoang mang, không biết nên quyết định tiếp tục hay rời xa người đàn ông ấy. Hai người yêu nhau được hơn 1 năm, nhưng gần đây cô mới biết được 1 bí mật của anh, cô cảm thấy như mình bị lừa gạt. Anh đã có 1 đời vợ và 1 đứa con gái. Vậy mà hơn 1 năm qua, anh đã giấu cô.

leftcenterrightdel
 Cho anh ấy 1 cơ hội giải thích, cũng là cho cô 1 cơ hộiđể cảm thấy thoải mái hơn ở trong lòng. Ảnh minh hoạ

Cô và anh quen nhau tình cờ, sau 1 lần xe máy của cô bị hết xăng giữa đường và được anh đi qua giúp đỡ. Anh chạy đi mua xăng cho cô, sau đó cô có xin số điện thoại đế nhắn tin cảm ơn. Ban đầu giữa hai người chỉ là bạn bè, cảm thấy có duyên nên kết bạn Zalo, Facebook để nói chuyện tán gẫu. Nhưng sau những lần cô tâm trạng, anh hỏi thăm, hoặc thấy anh ấy buồn, cô chia sẻ, dần dần, hai người có tình cảm với nhau từ lúc nào không hay.

Cô thường có sự ngờ vực đối với đàn ông nhưng với anh, cô lại cảm thấy tin tưởng và có cảm tình ngay từ lần đầu được giúp đỡ. Và sau nhiều lần nói chuyện, hẹn gặp... cô đồng ý yêu anh. Tuy anh không phải là mối tình đầu nhưng cô vẫn dành cho anh rất nhiều tình cảm đặc biệt, thậm chí cô còn tin anh là định mệnh, duyên phận trời xe của cô. Cô nghĩ tới viễn cảnh tương lai, về gia đình và những đứa trẻ, dù anh chưa gợi ý.

Anh trầm, không nói nhiều, hơn cô 5 tuổi nhưng cô luôn cảm thấy anh già dặn hơn cô rất nhiều. Đứng trước anh, cô như con nai tơ, còn anh lại quá hiểu đời. Anh chăm sóc cô, hướng dẫn cô các bước đi trong công việc và cuộc sống. Cô thấy anh rất vững chãi. Một vài lần, anh ấy có ngỏ lời về mối quan hệ của hai người, muốn tiến xa hơn, nhưng cô chưa sẵn sàng nên cô không để xảy ra điều gì. Anh ấy nói sẽ tôn trọng cô nhưng rồi lại vì các chuyện nhỏ không đâu mà cãi nhau. Anh bảo tạm dừng lại để cả 2 suy nghĩ và có không gian riêng. Lúc đó, cô thấy rất buồn.

Công việc của cô làm công ăn lương, thu nhập cũng chưa ổn định, chưa độc lập về tài chính, nên cô không muốn phụ thuộc vào người khác. Nhưng sự thật, cô vẫn còn tình cảm và nhớ nhung anh. Sau mấy tháng giãn cách, cô đã nhắn tin lại hỏi thăm và biết anh vẫn còn tình cảm với mình. Hai người quyết định quay lại. Nhưng sau đợt dịch vừa qua, công việc của anh bị ảnh hưởng lương bị cắt giảm, anh hay cáu gắt hơn. Một lần tình cờ cô nghe thấy anh nói chuyện điện thoại, bảo rằng sẽ gửi tiền chu cấp muộn cho con, không phải giục giã vì công ty đang nợ lương. Lúc bấy giờ cô mới phát hiện ra bí mật về gia đình cũ của anh.

Cô đã rất sủng sốt. Quen và yêu nhau hơn 1 năm rồi, anh có kế về bố mẹ và đưa cô về chơi nhà vài lần, nhưng chưa khi nào anh kế với cô là đã từng có 1 đời vợ và có con riêng. Khi cô về nhà anh chơi, bố mẹ anh cũng niềm nở đón tiếp cô như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Cô cảm thấy như mình bị lừa vậy.

Sau hôm ấy, cô có hỏi anh: “Giữa cô và anh không được có bí mật nhé, anh còn điều gì trăn trở, ấp ủ thì hãy chia sẻ với cô!”. Đáp lại, anh chỉ cười, xoa đầu cô và không nói thêm gì. Cô tủi thân quá. Cô vẫn luôn dành tình cảm cho anh, tin tưởng và cố gắng vì tương lai của 2 đứa. Nhưng sau khi biết điều này, cô không biết mình có nên tiếp tục. Cô mới 24 tuổi, còn quá trẻ và chưa bao giờ nghĩ sẽ lấy người đã từng có vợ, có con. Chắc chắn, nếu bố mẹ cô biết cũng sẽ ngăn cấm và bắt cô phải chia tay. Cô đang rất rối trí, không biết nên quyết định thế nào.

Thanh Tâm khuyên cô xác định rõ tình cảm của mình vào lúc này, nhất là thẳng thắn hỏi anh về điều cô vô tình nghe thấy trong cuộc sống có rất nhiều lý do để chúng ta không thể đi cùng nhau đến hết con đường, cô nên biết về lý do chia tay của anh ấy và vợ cũ đế có cái nhìn và đánh giá tốt hơn. Cho anh ấy 1 cơ hội giải thích, cũng là cho cô 1 cơ hội để cảm thấy thoải mái hơn ở trong lòng. Vì lời khuyên “chia tay” hay “tiếp tục" vào thời điểm hiện tại đều chưa đủ căn cứ. Những quyết định cũng phải từ chính bản thân cô đưa ra mới giúp cô không hối hận về sau.

Thanh Tâm