Bỗng nhiên vợ muốn cả nhà ăn chay... - Ảnh minh họa

Cô Thanh Tâm ơi!

Việc của cháu với cô có thể không phải là chuyện quá lớn nhưng thực sự nó đang làm cho cháu rối trí quá. Không hiểu vợ cháu tin vào thuyết gì mà giờ về nhà quyết định cả nhà ăn chay.

Công việc của cháu chuyên bốc vác, vận chuyển hàng, lái xe chuyển hàng đi vài chục cây số, cháu cần phải ăn no, đủ chất, không thì không làm việc được. Con trái cháu 6 tuổi, chuẩn bị vào lớp một, đang là giai đoạn cần chất cho cơ thể và trí não phát triển. Con gái cháu 2 tuổi, cho gì nó chả ăn nhưng nếu chỉ có rau củ với trứng thì con bé lấy gì mà lớn. Cháu đã nói với cô ấy, nếu vợ muốn trải nghiệm ăn chay thì cứ thử một thời gian, mỗi bữa chỉ cần nấu thêm món gì đó cho vợ ăn có chất thực vật, còn rau thì cả nhà ăn chung. Cháu còn xuống nước bảo, nếu vợ khoẻ mạnh, không ảnh hưởng gì đến sức làm việc thì chồng cũng sẽ thử, đến lúc chắc chắn rồi thì cho các con ăn. Thế mà cô ấy còn lu loa chồng không thương vợ vất vả, bắt phải làm nhiều. Không đời nào vợ lại để mình và những người thân yêu nhất mạo hiểm những điều không tốt.

Cháu luôn tự hào về vợ chồng cháu, tuy gia cảnh còn khó khăn nhưng cuộc sống của chúng cháu rất hoà hợp, vui vẻ, bố mẹ con cái lúc nào gặp nhau cũng rất rộn ràng, hạnh phúc. Giờ chỉ vì một chuyện ăn uống nhỏ này mà cả tuần nay hai vợ chồng không nói chuyện với nhau. Cháu cũng đã dò hỏi xem ai tác động đến vợ có quyết định này để nhờ họ can thiệp giúp nhưng cô ấy bảo đó là cái duyên, bỗng nhiên có cơ hội biết được điều tốt đẹp là một may mắn, nhất định phải theo không nó mất duyên. Thực sự cháu là một người chồng kiên nhẫn, luôn chiều chuộng vợ con, thế mà cũng phải bực mình vì sự bướng bỉnh này của cô ấy. Mong cô tư vấn giúp cháu làm cách nào xoay chuyển tình thế này.

Nguyễn Văn Tuấn (Hải Dương)

Tuấn thân mến!

Không thể đánh giá việc lớn, việc nhỏ nếu chỉ nhìn bản chất sự việc mà phải nhìn sự tác động của việc đó đến người trong cuộc. Thanh Tâm ở đây là để chia sẻ với bạn đọc của mình mọi điều có thể xảy ra trong cuộc sống khiến cho họ cảm thấy bức bối, khó xử, buồn bực, đau khổ…

Cháu đúng là một người chồng hiền lành, yêu chiều vợ con, luôn biết mang lại cho gia đình không khí đầm ấm, quây quần, biết cách tháo gỡ những khúc mắc vợ chồng một cách thông minh, sáng tạo. Có thể thấy, vợ cháu có vai trò lớn hơn trong việc dẫn dắt gia đình phát triển, cháu thường là người nhượng bộ để vợ vui.

Những điều cần phân tích, mẹo để giúp vợ thay đổi quyết định cả nhà ăn chay, cháu đã ứng dụng nhưng có vẻ chưa tác động đến ý chí sắt đá của cô ấy. Điều này chứng tỏ điều mà cô ấy tin tưởng có cơ sở vững chắc. Cho nên chỉ có thực tế mới dần giúp cô ấy thay đổi suy nghĩ.

Bọn trẻ khó thích nghi với việc ăn chay... - Ảnh minh họa

Ăn chay nếu chưa quen và không thực sự thích ăn thì không hề dễ ăn, nhất là với các cháu nhỏ. 3 bố con hãy ủng hộ quyết định ăn chay của mẹ. Việc 2 con ăn ít đi, không hào hứng trong bữa ăn, thậm chí quấy khóc vì đói sẽ làm mẹ phải suy nghĩ. Còn cháu, cứ kể cho vợ thấy những gì diễn ra với chồng, vì ăn chay mà đói hoa mắt, làm việc không hiệu quả, thậm chí phải ăn thêm các bữa ngoài như thế nào. Thanh Tâm tin rằng, việc giải quyết vấn đề mang tính xây dựng như thế này sẽ xoay chuyển ý chí sắt đá của người vợ, người mẹ yêu thương chồng con. Còn nếu đúng là cách ăn chay của cô ấy áp dụng cho gia đình tốt hơn thì quả là một cái duyên của cả nhà cháu, với kiểu thực dưỡng mới.

Chúc cả nhà cháu luôn vui vẻ, đầm ấm.

Thanh Tâm

Theo phunuvietnam