leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Giọng của người phụ nữ đó khá chững chạc nhưng cũng không thể kiềm được những "con sóng" cảm xúc trào dâng, cứ khóc nghẹn trong điện thoại. Cô kể, lo đám tang mẹ được hơn chục ngày thì cô không thể liên lạc được với bố cô. 

Phải đến công ty, cô mới biết sự thật đau đớn: khi mẹ cô mới mắc bệnh, bố cô đã quan hệ với người đàn bà khác, giờ ông đang tít mít với người đó.

Mẹ cô mắc bệnh ung thư phổi may mắn được phát hiện sớm. Gia đình có điều kiện nên bố mẹ cô đã bán 1 căn hộ chung cư để lấy tiền đưa mẹ cô sang Singapore chữa trị, sức khoẻ cũng khá ổn định. 

Ở nhà, mẹ luôn có điều dưỡng viên bên cạnh hỗ trợ, giúp đỡ nên tinh thần khá lạc quan, vẫn đi chơi, nghe nhạc, làm bánh, cắm hoa. Chị em cô đều đã lấy chồng, ở cách nhà bố mẹ khoảng 5-6 km nên thường xuyên qua thăm mẹ. Ngày cuối tuần của nhà cô luôn vui vẻ. 

Ông bà chơi đùa với các cháu, cả nhà ăn uống bên nhau, không có cảm giác là mẹ đang bệnh nặng. Còn hằng ngày, bố đi làm từ sớm đến khuya, mẹ ở nhà tự tìm niềm vui với cuộc sống mới của mình. Mẹ rất nghị lực, không gục ngã trước bệnh tật.

Câu chuyện tình yêu của bố mẹ luôn là niềm tự hào của hai chị em cô. Ngày trước, mẹ là hoa khôi của trường đại học. Nhiều chàng trai "trồng cây si" trước cửa phòng ký túc xá. Nhưng mẹ lại chỉ yêu cậu bạn cùng lớp cấp 3, cao lộc ngộc và gầy nhẳng. Hai người đồng hành với nhau cho đến khi mẹ học xong Thạc sĩ mới cưới. 

Cùng với sự ra đời của chị em cô, bố mẹ cũng tạo dựng được công ty lớn cho mình. Chưa bao giờ cô chứng kiến bố nặng lời hay làm gì không vừa lòng mẹ. Dù cùng nhau điều hành công ty nhưng lúc nào bố mẹ cũng bàn bạc công việc để thống nhất ý kiến, luôn dành hết tâm huyết cho sự nghiệp của mình. 

Kể cả quãng thời gian mẹ bệnh, cuộc sống gia đình cô hầu như không thay đổi. Chỉ trừ những lúc mẹ phải chịu đựng những cơn đau, rồi không chịu được nữa, mẹ phải dùng thuốc giảm đau thì mọi thứ mới căng như dây đàn.

Cô gái cứ day dứt mãi câu hỏi: Tại sao bố cô lại có thể bình thản thay lòng đổi dạ với mẹ như thế? Tại sao bố có thể diễn cảnh yêu thương, chăm sóc mẹ như thế mà vẫn có thể cặp bồ được?

Thanh Tâm chia sẻ với cô gái nỗi đau mất mẹ không gì có thể sánh được. Nhưng Thanh Tâm cũng nhắc để cô thấy, mẹ cô đã có những năm tháng chống chọi với bệnh tật an ấm bên gia đình, có những điều kiện điều trị bệnh tốt nhất. 

Chắc hẳn, mẹ cô đã thanh thản ra đi khi đã cùng bố trao tặng cho 2 con gái những thành quả cả đời lao động vất vả. Và bà cũng trọn vẹn niềm hạnh phúc với bố cô vì ông ấy đã chăm sóc cho bà chu đáo, không làm xáo trộn thêm cuộc sống có bệnh hiểm nghèo của bà.

Đối diện với hiện thực mới này, Thanh Tâm mong cô không nghĩ theo chiều hướng đau đớn thay cho mẹ hoặc oán hận bố, điều đó chỉ làm tan vỡ trái tim của chị em cô thêm. Hãy cảm thấy an lòng vì bố sẽ có một người sớm hôm chăm sóc. 

Hãy cảm thấy nhẹ nhõm vì bố không cô quạnh với nỗi đau mất mẹ. Điều duy nhất chị em cô nên nói với bố là hãy dành thời gian chăm sóc hương khói cho mẹ cùng chị em cô những ngày đầu tiên này. 

Đó không chỉ là tình cảm dành cho mẹ cô mà còn là chỗ dựa tinh thần cho chị em cô và cũng là giữ cho mẹ cô sự tôn nghiêm, không để người thân, họ hàng, bạn bè phải bận tâm thương xót cho mẹ. Thanh Tâm cảm thấy ông ấy có lý do nào đó đặc biệt cho hành động này của mình, nếu các cô chân tình, biết đâu lại được bố chia sẻ bí mật với mình.

Thanh Tâm