Cô kể, vì đã qua tuổi băm mà chưa lập gia đình nên luôn bị phụ huynh thúc giục. Năm nay tình thế đã khác, cô đã tìm được người yêu. Hai người quen nhau được hơn nửa năm, ít ra cũng có người để đánh lạc hướng. Vì tuổi cũng đã lớn, người yêu cô dự định qua Tết sẽ thu xếp cho hai gia đình gặp mặt nhau để nói chuyện người lớn. Nhưng cô thì băn khoăn mình có hợp với anh ấy và gia đình ấy hay không?

leftcenterrightdel

Cô có tình cảm và thực lòng muốn ở bên anh ấy. Nhưng đứng trước 1 gia đình khó hiểu,

cô không biết mình có đủ bản lĩnh để đối mặt.

Ảnh minh hoạ: internet 

Cô giải thích, gia đình cô và gia đình của người yêu dường như có hai cách sống hoàn toàn đối lập. Gia đình cô đoàn kết, tất cả các thành viên luôn quan tâm, lo lắng cho nhau. Còn nhà người yêu cô thì mỗi người một ý, ai cũng có cá tính mạnh, muốn điều khiển hoặc làm chủ người khác.

Mẹ của người yêu cô rất lạ. Cô nghe nói, bác ấy trước đây là một người phụ nữ rất sắc sảo và thành đạt. Nhưng sau khi công ty xuất nhập khẩu của gia đình bị phá sản, bác gái như bị chấn động tâm, lý và thay đổi tính cách hoàn toàn. Bây giờ bác hay bị đau đầu, chóng mặt, đặc biệt là mắc bệnh không ngủ được. Bác nóng tính và hay ghen hơn. Đám cưới dưới quê, có người yêu cũ của bác trai tham dự, bác gái nhất quyết không cho bác trai về ăn cỗ. Tuy tuổi đã cao, nhưng chỉ cần bác trai không chú ý quan tâm đến bác gái, ngồi xem phim mà nghịch điện thoại, sẽ bị “dỗi” ngay lập tức. Mỗi khi chiến tranh lạnh “bùng ra", con cái lại phải nịnh nọt để hàn gắn.

Bác trai thì rất uyên bác nhưng lại có tuổi nên Sức khỏe không tốt, mặc kệ bác gái muốn làm gì thì làm, các con muốn ra sao thì ra. Người yêu cô đi học, đi làm xa, rời gia đình quá lâu, nên dường như không hiểu và không có mối liên kết tốt với gia đình.

Hôm bác gái đi xem nhà, dự định mua cho con trai lấy vợ. Không hiểu nghe ai tư vấn, bà quyết định mua căn chung cư cao cấp mới xây thô có giá hơn 3 tỉ nhưng chỉ gần 50m vuông. Nếu sau này vợ chồng cô sinh con thì sẽ khá chật chội nên người yêu cô đề nghị, mua 1 căn khác rộng hơn vì với số tiền như vậy, hoàn toàn có những sự lựa chọn tốt. Nhưng bác gái nhất quyết không chịu, còn tuyệt thực mấy hôm liền để “khẳng định” với con trai, quyết định của mình là chính xác. Trước tình thế ấy, bác trai chẳng có ý kiến gì.

Có lẽ chính sự rời rạc trong gia đình, khiến người yêu cô luôn có cảm giác côi đơn. Anh ấy cư xử với cô rất trân trọng, khiến cô cảm động. Cô có tình cảm và thực lòng muốn ở bên anh ấy. Nhưng đứng trước 1 gia đình khó hiểu, với những thành viên phức tạp, cô không biết mình có đủ bản lĩnh để đối mặt.

Còn khỏi phải nói, bố mẹ cô mừng rỡ tới mức nào khi cô giới thiệu người yêu. Biết công việc của anh ấy ổn định, thu nhập tốt, chẳng quan tâm những điều khác, đã giục cô “chốt hạ”. Cô cứ băn khoăn và hỏi Thanh Tâm, mình có nên vội vã kết hôn ngay hay tiếp tục tìm hiểu?

Thanh Tâm đã chia sẻ với cô, trong cuộc sống vợ chồng, có rất nhiều thứ có thể sẽ xảy ra, điều quan trọng là cô đã chắc chắn vào tình cảm của mình. Những khó hiểu, mâu thuẫn như cô chia sẻ đều có thể bỏ qua và giải quyết được khi cô và người yêu thống nhất cách ứng xử của hai người khi về chung một nhà.

Thanh Tâm khuyên cô không nên quá sợ hãi trước khi bước vào nhà họ, bởi như vậy sẽ tạo ra những cảm xúc không tốt ngay từ đầu. Cô có thể sẽ là sợi dây kết nối mọi người trong nhà bạn trai lại với nhau, theo cách như một gia đình hạnh phúc thường làm: Đó là khi có vấn đề gì, cả nhà sẽ cùng nhau giải quyết.

Bố mẹ bạn trai cô có ý định mua chung cư cho 2 đứa cưới nhau, tức là trong suy nghĩ của bố mẹ, mong muốn hai người có một cuộc sống thoải mái, tự do. Bởi vậy, cô không cần quá lo lắng về việc làm dâu như thế nào. Quan trọng nhất, đó chính là việc mọi người trong gia đình truyền cho nhau sự quan tâm và yêu thương vô điều kiện. Có như vậy, mọi khoảng cách trong gia đình mới được xóa bỏ.

Thanh Tâm