Cô gái ấy năm nay vừa tròn 30 tuổi đủ chín trong công việc, cuộc sống nhưng trừ tình yêu. 6 tháng trước, gia đình có mai mối cô với một anh chàng khá môn đăng hộ đối. Anh ấy hơn cô 5 tuổi, công việc ổn định và thực sự nghiêm túc trong mối quan hệ với cô. Vì cả 2 bên gia đình đều ưng, cô cũng chưa tìm thấy điều gì chê trách ở anh nên dù chẳng ai ngỏ lời gì, cả hai vẫn ngầm hiểu mình đang trong một mối quan hệ đặc biệt.

Anh ấy đã cứng tuổi, khá khô khan. Thường hai người chỉ gặp nhau vào cuối tuần và thi thoảng đi ăn cùng nhau. Cô mong chờ nhiều hơn vậy, vì cô chưa hẹn hò chính thức bao giờ, công việc quá bận để yêu đương nên khi mọi thứ đã ổn định rồi, cô thực sự mong muốn có một tình yêu lãng mạn. Tuy anh ấy không ngọt ngào nhưng lại rất quan tâm tới gia đình cô nên bố mẹ cô cực thích. Có lẽ bởi vậy, hai gia đình đang có ý định bàn nhau chuyện cưới xin. Cô không thích song cũng không phản đối.

leftcenterrightdel

Hiện tại cô có nên đồng ý lấy anh ấy hay bay lên cùng với những tình cảm vui vui nho nhỏ hàng ngày? Ảnh minh hoạ: freepik

Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra. Cậu thực tập sinh mới ở công ty bất ngờ “tấn công” và dành tình cảm cho cô. Cậu nhỏ hơn cô những 4 tuổi. Ban đầu cô chỉ coi cậu như một đứa em cấp dưới, hướng dẫn và hỗ trợ cậu trong công việc. Rồi Sự theo đuổi của cậu khiến cô có nhiều cảm xúc khó tả. Cậu thường đem đến cho cô những điều thú vị, như những ly cà phê hình mặt cười dễ thương, những lời động viên đúng lúc,... Cô đang trong một mối quan hệ khác, đã từ chối nhưng cậu ta vẫn kiên trì theo đuổi.

Những lần cô mệt mỏi trong công việc, cậu thường xuất hiện rất đúng lúc và kéo cô đến những chỗ vui chơi, đưa cô ăn kem, uống trà sữa... khiến cô có cảm giác như trẻ lại và cảm giác được yêu thương, chiều chuộng. Nhiều lúc cô thấy rung động trước sự đáng yêu và chân thành của “chú nhóc” ấy, muốn tất cả mọi thứ dừng lại để có thể được tự do, không ràng buộc. Đọc tin nhắn: “Lần đầu tiên sét đánh không chết, đấy là khi gặp chị!” mà cô bật cười, cảm xúc ngày càng nhiều.

Hiện tại, anh kia vẫn chưa biết những cảm xúc của cô, bởi mấy tháng nay, anh ấy thường tập trung cho công việc và theo thói quen đều đặn cuối tuần vào nhà cô chào hỏi bố mẹ và đưa cô đi ăn. Cô không biết nên chia sẻ với anh ấy những suy nghĩ của mình ra sao nữa? Hai gia đình hiện tại khá gắn bó, cô không muốn bố mẹ cô lo lắng về cô hơn nữa.

Cô hiện tại đang cố né tránh “thằng nhóc” vì cô biết, rồi mối quan hệ này sẽ chẳng có điểm dừng. Cô mong Thanh Tâm có thể cho cô những lời khuyên trong trường hợp hiện tại của mình rằng cô có nên đồng ý lấy anh ấy hay bay lên cùng với những tình cảm vui vui nho nhỏ hàng ngày?

Thanh Tâm đã phân tích với cô, trong tình cảm, chẳng có lời khuyên nào phù hợp bằng cách nghe theo cảm xúc của mình. Cô cảm thấy nếu mình lấy người “đang trong mối quan hệ mai mối liệu cô có hạnh phúc? Liệu cuộc sống của 2 người chỉ xoay quanh công việc, trách nhiệm gia đình, sinh con và nuôi con, ổn định” đó có phải mục đích mà cô muốn hướng tới? Có phải cô đang có định kiến về tình yêu chênh lệch tuổi, tuy cô có hơn “thằng nhóc” thực tập 4 tuổi, nhưng khi ở bên cạnh cậu ấy, cô có cảm giác được bảo vệ và yêu thương? Tình cảm của bạn kia là nhất thời hay chân thành? Hãy lắng nghe cảm xúc của chính mình. Cảm xúc thật sự của mình mới là điều quan trọng giúp cô có được hạnh phúc trong cuộc sống gia đình tương lai. Những cảm xúc được vun vén theo thời gian sẽ trở thành một tình cảm mạnh mẽ, giúp cả 2 vượt qua được những khó khăn.

Điều quan trọng trước tiên, cô cần chân thành với “người trong mối quan hệ nghiêm túc", không đế mình rơi vào trường hợp “bắt cá 2 tay", ảnh hưởng đến nhân cách của bản thân và gia đình. Có khi lúc đó cô mới nhận ra, anh ấy là lựa chọn hoàn hảo cho mình vì cách ứng xử tuyệt vời thì sao. Mong là cô gái cân bằng, không thiên vị để đưa ra quyết định không bao giờ phải nói lời hối hận.

Thanh Tâm