Chồng cô hay ngờ vực, nói ra nói vào khiến cô mệt mỏi. Lúc nào thấy vợ đi làm mặc bộ trang phục mới hay tô chút son là lại bực bội, khó chịu. Về nhà chỉ cần muộn ít phút lại tra hỏi xem đã đi đâu, đi với ai,… Thậm chí, cơ quan cô mỗi năm tổ chức đi tham quan, nghỉ mát ít nhất 1 lần, mọi người đều vui vẻ tham gia, còn cô nếu không có chồng đi cùng thì đều phải từ chối vì chồng sợ đi rồi lại tòm tem với đồng nghiệp.

leftcenterrightdel

Cô cảm thấy quá ngột ngạt, bức bối với cuộc hôn nhân này, chỉ muốn ly hôn ngay lập tức.

Ảnh minh hoạ: freepik. 

Mặc dù cô biết, chồng cô luôn sống hết lòng vì gia đình, không chơi bời, rượu chè, lúc nào cũng chỉ biết đến vợ con nhưng sao cô bức bối vô cùng. Ngay từ khi cưới về, anh đã nói quan điểm: “Cầm tiền chẳng sung sướng gì, em cứ để anh lo toan mọi việc trong nhà, tiền nong anh tính toán hết". Cô biết chồng đi lên từ nghèo khó nên trân trọng đồng tiền, vì thế cũng vui vẻ đưa toàn bộ tiền lương của mình đóng góp để anh cầm chi tiêu sinh hoạt gia đình, mặc dù anh làm lương cao gấp 3 lần lương cô.

Chuyện vợ chồng sẽ ấm êm, hòa thuận nếu như anh không ngày càng muốn kiểm soát từ chi tiêu, tất cả các mối quan hệ và thời gian của vợ. Mỗi lần cô có việc cần chi tiền, về quê hay có bạn bè tới ăn cơm là y rằng anh kêu tốn kém, tính đi tính lại xem cô có làm thất thoát đồng nào hay không…

Thứ 7 tuần trước, em gái cô cùng các cháu có xuống nhà chơi. Hôm đó, chồng đưa tiền để có mua đồ về làm lẩu. Lâu lắm các cháu mới xuống chơi nên cô muốn chiều chúng nó một chút vậy là quá tay mua thêm 200 nghìn tiền thịt và ít kẹo bánh ngon về cho các cháu làm quà. Ai ngờ, sau buổi hôm đó, chồng thuyết giảng cả một buổi về sự tiêu pha của cô. Rằng cô làm một bóc mười, không biết tính toán,... Xong chỗ tiền đó phải trừ bớt vào các bữa ăn khác của gia đình.

Cô thực sự cảm thấy mất tự do và bí bách quá. Cô cảm thấy quá ngột ngạt, bức bối với cuộc hôn nhân này, chỉ muốn ly hôn ngay lập tức. Nhưng còn con cái, gia đình hai bên gần nhà nhau ra vào chạm mặt,... khiến cô không biết phải làm sao nữa. Cô muốn thoát khỏi tình cảnh này vì thấy mệt mỏi vô cùng mà chưa có lối đi nên đã cầu cứu Thanh Tâm.

Thanh Tâm nhận thấy, chồng cô là một người sống vì gia đình, không phải một người không tốt. Thanh Tâm đã hỏi cô xem cả hai lúc bình tĩnh, thoải mái có chia sẻ, tâm sự với nhau để hiểu nhau hơn bao giờ chưa, chồng có quan tâm đến ý kiến của cô không. Có rất nhiều phương thức để bày tỏ suy nghĩ riêng của mỗi vợ chồng để cuộc sống của mình dễ thở hơn. Nhưng rốt cuộc là phải làm sao để đối phương dần dần thay đổi để thích nghi với mình.

Thanh Tâm vừa khuyên cô đảm bảo khoảng cách với những người khác giới tránh những hiểu lầm không đáng có. Nhưng cũng nói cô thử ghen ngược với chồng xem thái độ của anh ấy ra làm sao? Để anh ấy hiểu tâm trạng của người vợ khi bị chồng ghen vô lý.

Còn chuyện chi tiêu, tính toán, Thanh Tâm khuyên cô có phương án giúp mình chủ động hơn về tài chính. Ví dụ chia các khoản chi tiêu cần thiết trong tháng để mỗi người phụ trách một vài món, không cần nộp tiền cho nhau. Chỗ dư còn lại thì gửi tiết kiệm chung cho gia đình. Thanh Tâm hy vọng, với những cách làm nhỏ nhưng cụ thể, rõ ràng sẽ giúp vợ chồng cô dần thay đổi tốt hơn để bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Thanh Tâm