Cô gái ấy quê Nam Định, 28 tuổi, kết hôn được 4 năm và đã có cậu con trai 2 tuổi. 6 tháng trước, cô gọi điện lên chia sẻ với Thanh Tâm bế tắc cuộc sống hôn nhân của mình. Thời điểm ấy, cô dường như đã bước vào đường cụt.

Chồng cô gái là cán bộ Nhà nước, hơn cô 4 tuổi, là người đàn ông chững chạc, yêu thương vợ con, hết mực vun vén cho gia đình. Cuộc sống hai vợ chồng cứ như thế trôi đi đầy hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười.

Nhưng cuộc sống ai hay được chữ ngờ. Trong một lần họp lớp đại học, cô gặp lại Mai, cô bạn cùng bàn, giờ đang làm leader cho một công ty bảo hiểm tại Hà Nội. Bạn bè lâu không liên lạc nên bao chuyện để nói, tâm sự từ chuyện ngày xửa ngày xưa đến bây giờ. Sau cuộc họp lớp, hai người liên hệ trò chuyện qua lại hàng ngày.

Theo Mai kể, cuộc sống của Mai thành đạt, mỗi tháng thu nhập mấy trăm triệu. Lúc đầu, Mai rủ cô đi chơi, uống café, mua sắm,... Lần nào Mai cũng trả hoặc tặng cô món quà đắt tiền nào đó dù cô từ chối. Đến khi cô choáng ngợp về độ giàu có, chịu chi của bạn thì Mai bắt đầu chia sẻ cách kiếm tiền tấn của mình thông qua kênh tiền ảo forex.

Lúc đầu, cô chỉ dám đầu tư 1k (1000 đồ) và ngay sau 1 tháng, cô thu về được 4,8 triệu đồng tiền lãi. Cô mừng ra mặt khi đầu tư vốn nhỏ lãi lớn. Mai thấy cá đã cắn câu, lòng tham của cô bắt đầu “nổi sóng” nên dù cô đầu tư vài tài khoản, mỗi tài khoản 10k (10.000 đô). Cô đúng như con bạc khát tiền, không bàn bạc gì với chồng đem toàn bộ số tiền hơn 700 triệu hai vợ chồng tích cóp đem đầu tư, những mong vài tháng lấy lại được vốn, còn gốc cứ đế đấy cho sinh lời.

Trong đợt giao dịch tháng đầu, tiền lời về tài khoản của cô cả 100 triệu, cô sung sướng nhưng muốn khi nào đủ gốc mới bảo chồng. Đến tháng thứ 2, website giao dịch bị đánh sập, cô mất trắng. Lúc này, cô chỉ biết khóc lóc, sợ sệt và bế tắc, tất cả số tiền dành dụm cô đem đầu tư hết, biết nói thế nào với chồng.

leftcenterrightdel

Cô hãy dành tình yêu thương cho chồng con và tìm cách khắc phục giải quyết lỗi lầm.

Ảnh minh hoạ: freepik 

Khi chồng cô biết chuyện, anh nổi giận và viết đơn ly hôn. Cô bế tắc, không còn đường lui muốn tìm đến cái chết. Trong lúc chới với đó, cô đã gọi điện xin lời khuyên của Thanh Tâm.

Thanh Tâm lắng nghe câu chuyện của cô, khuyên cô bình tĩnh, không làm điều dại dột, nghĩ đến đứa con thơ dại cần mẹ. Thanh Tâm khuyên cô nên đối mặt với sự thật, đối mặt với chồng, chỉ có dám đối mặt thì mới giải quyết được vấn đề. Chồng cô còn yêu thương sẽ tha thứ cho cô. Hãy dành tình yêu thương cho chồng con và tìm cách khắc phục giải quyết lỗi lầm. Tiền bạc có thể làm ra được nhưng tình cảm, gia đình thì cần vun đắp. Bài học cho cô là đừng tham lam cái không phải của mình, vợ chồng cần chân thành, tôn trọng lẫn nhau.

Hành trình 6 tháng qua mà cô ấy nỗ lực từng bước theo gợi mở của Thanh Tâm thực sự khó khăn, nhất là để tăng thu nhập gia đình. Nhưng cô quyết tâm lựa chọn cách làm từ các thế mạnh của mình. Hiện nay, cô đã là một đầu bếp nổi tiếng với các món cá kho, các loại ruốc và sung, dưa, cà muối. 2 ngày cuối tuần, cả nhà cô cùng nhau quây quần làm hàng bán, làm đến đâu hết đến đó. Cô cũng làm trung gian giới thiệu các sản phẩm hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị gia dụng cho em gái trên Hà Nội, gom đơn rồi nhận hàng, ship hàng cho mọi người. Với phương châm lấy chữ tín làm đầu, hai chị em cô tận dụng nguồn hàng sale của em rể đang làm nghiên cứu sinh ở Đức đặt về phục vụ mọi người. Mái ấm của cô đang dần bình yên trở lại.

Thanh Tâm