Thương hiệu là tài sản đáng giá nhất của công ty cần được đầu tư chú trọng.

Hội thảo do Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance tổ chức, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia và một số doanh nghiệp trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam như VNPT, Vinaphone, Thế giới Di động, MobiFone, Vinhomes, Vietnam Airlines…

Dự kiến, hoạt động này sẽ được duy trì hàng năm nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có những hiểu biết đúng đắn về giá trị thương hiệu trong doanh nghiệp, cũng như thúc đẩy sự phát triển thương hiệu Việt Nam.


“Giá trị của thương hiệu như là một tài sản vô hình. Do đó phải được quản lý bởi một chương trình quản lý có cấu trúc riêng chuyên biệt, không nhầm lẫn với cách quản lý bán hàng hay quảng cáo – những việc có thể là tác nhân trực tiếp phá hủy giá trị của thương hiệu”, ông Samir Dixit nhận định.Phát biểu tại Hội thảo, ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho biết, thương hiệu là tài sản kinh doanh chủ chốt quyết định phí bảo hiểm, khả năng cạnh tranh và lợi nhuận cho cổ đông. Đây cũng là tài sản đáng giá nhất của công ty cần được đầu tư chú trọng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam lại có xu hướng thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua marketing nhiều hơn là thúc đẩy thương hiệu.

Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty tư vấn Thương hiệu Mibrand – Đại diện của Brand Finance tại Việt Nam chia sẻ, hiện hai đơn vị này đang triển khai một chương trình dài hạn nhằm tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam cách thức tạo ra giá trị cho thương hiệu một cách có hiệu quả nhất.


Trong khuôn khổ Hội thảo, Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho 50 doanh nghiệp có thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đứng đầu là Viettel, tiếp đến Vinamilk, VNPT, Vinhome, Sabeco…. đây là những thương hiệu trong bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).Chương trình sẽ bắt đầu bằng việc củng cố nhận thức về tầm quan trọng của viêc xây dựng tài sản vô hình, có hệ thống đo lường giá trị theo chuẩn quốc tế và tư vấn các hoạt động truyền thông chiến lược nhằm định vị đúng, xây dựng lợi thế cạnh tranh và tạo ra giá trị cho thương hiệu trên bảng cân đối.

Theo Thế giới và Việt Nam