Những vấn đề xoay quanh phái nữ vẫn luôn là một nguồn cảm hứng bất tận cho tất thảy các loại hình nghệ thuật với các góc nhìn đa dạng, và thời trang chưa bao giờ là kẻ ngoài cuộc.

Một trong những vấn đề có sức nóng nhất khi nói đến phái nữ chắc chắn phải kể đến nữ quyền. Nắm bắt được tinh thần này, những nhà thiết kế trẻ của Đại học Hoa Sen đã đóng góp một góc nhìn nhỏ thông qua 21 bộ sưu tập thời trang.

Trong 21 bộ sưu tập ấn tượng này khán giả không thể rời mắt khỏi “Dear Hụm” - sáng tạo lạ của nhà thiết kế trẻ Nguyễn Thị Minh Thư.

hinh 1

“Dear Hụm” - nhà thiết kế trẻ Nguyễn Thị Minh Thư

“Dear Hụm” được lấy cảm hứng từ những câu chuyện Minh Thư đã được nghe bà kể từ nhỏ. Những câu chuyện ấy nói về chiến tranh, sự mất mát, đau thương cũng như lòng quả cảm của người phụ nữ Việt Nam.

Từ những câu chuyện đau thương kết hợp với óc sáng tạo của mình, Minh Thư đem lại cho người xem hình ảnh một cô gái giao liên rất thú vị nhưng không kém phần gan dạ với chiếc quần bà ba, khăn rằn, túi đeo chéo và chiếc mũ rộng vành.

Bên cạnh đó, tất nhiên cũng không thể thiếu những ước vọng của các cô gái giao liên ấy như peace (hòa bình), family (gia đình),... Hình ảnh những cô gái khoác lên mình một bộ cánh hùng hồn đi xuyên qua súng đạn lẫn trong tiếng nhạc quả là một hình ảnh đối lập thú vị và làm nổi bật lên dụng ý của bộ sưu tập này.

hinh 2
 

Bộ trang phục lấy ý tưởng từ áo bà ba của Nguyễn Thị Minh Thư

Đối lập với vẻ gai góc của “Dear Hụm”, Lê Thị Tố Nga lại quyết định khai thác một chủ đề có vẻ nhẹ nhàng hơn là yêu bản thân mình với “Flawsome”.

Bộ sưu tập với tông màu vàng sáng của hoa hướng dương nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ bất kể họ có khuyết điểm gì, từ thừa cân hay những vết rạn, tất thảy đều là xinh đẹp và đáng tự hào.

Tố Nga còn phá cách với việc tái hiện lại những nếp nhăn trên cơ thể con người bằng vải xếp nếp, chọn người mẫu không theo một chuẩn mực nào để thể hiện sự tự tin của người phụ nữ, ngời ngời như bông hoa hướng dương chỉ cần hướng về phía mặt trời mà không cần quan tâm đến ai khác.

hinh 3

“Flawsome” phong cách phóng khoáng ngời ngời của nhà thiết kế trẻ Lê Thị Tố Nga

Phái nữ là khách hàng chủ yếu của thời trang, chính vì vậy không khó hiểu khi họ trở thành một nguồn cảm hứng bất tận đối với các nhà thiết kế trên thế giới.

Fashion Creation 2022 của trường Đại học Hoa Sen quả đã đem đến một màn trình diễn mãn nhãn cho người xem khi thể hiện nhiều khía cạnh trong cùng một đề tài về phái nữ, mỗi khía cạnh lại đem đến một cảm giác mới lạ và tràn đầy háo hức.

Theo giadinhonline.vn