Ngày 9.1, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên triển khai chương trình hỗ trợ vốn vay ưu đãi, hỗ trợ mua sắm phương tiện giao thông bằng điện theo hướng tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính cho các hộ gia đình của cán bộ, hội viên và phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ phát triển dự án và can thiệp đổi mới trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và môi trường, phương tiện giao thông bằng điện và cơ chế thúc đẩy đầu tư dự án xanh ở Việt Nam" do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Phú Yên phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) thực hiện.

Ủng hộ bảo vệ môi trường, Hội phụ nữ cho người dân vay tiền mua xe điện- Ảnh 1.

Các chị, em phụ nữ ở Phú Yên đi xe máy điện, xe đạp điện…

NGÂN TRẦN

 
Theo đó, các hộ gia đình tại 4 địa phương, gồm: H.Phú Hòa, H.Tuy An, TX.Đông Hòa và TP.Tuy Hòa được hỗ trợ vay vốn với mức vay từ 13 - 20 triệu đồng/hộ, lãi suất 0,2%/tháng và bắt đầu tính lãi từ tháng thứ 7. Tổng số vốn cho vay khoảng 1,3 tỉ đồng.

Chương trình hỗ trợ vay vốn nhằm khuyến khích người dân nhanh chóng hướng tới các phương thức vận tải sạch hơn và phương tiện phát thải thấp như: xe điện 4 bánh, xe máy điện, xe đạp điện…

Thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã tích cực chuyển sang các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường như: xe máy điện, xe đạp điện và xe đạp để di chuyển.

Bên cạnh đó, nhiều du khách khi đến với Phú Yên cũng đã ưu tiên lựa chọn xe điện 4 bánh để đi đến các điểm tham quan. Tại TP.Tuy Hòa hiện có hơn 20 xe điện bốn bánh được đưa vào phục vụ du khách.

Theo Thanh niên