leftcenterrightdel
 Phan Thanh Nhiên gây ấn tượng với sherpa KiPa vì sức khỏe khó tin. Hai người đã cùng nhau lên đỉnh Everest năm nay dù thời gian chưa như dự kiến.

Phan Thanh Nhiên, người Việt Nam trẻ nhất chinh phục Everest, tiếp tục lên đỉnh lần thứ hai sau 14 năm. Trong khi đó, Thanh Nhã cũng trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest. Như vậy, tính đến hiện tại, tổng cộng 4 người Việt Nam đã chinh phục thành công "Nóc nhà thế giới".

4 nhà leo núi thành công không phải con số lớn. Tuy nhiên, điều này không phản ánh người Việt Nam không đủ sức chinh phục đỉnh núi này.

 
chinh phuc everest anh 1

Everest không phải thử thách phi thực tế với người Việt Nam. Ảnh:Eve Trek.

Chia sẻ với Zing, ông Bishnu Lamsal, chủ công ty Nepal Hiking Adventure chuyên tổ chức tour leo núi ở Nepal, nhận xét người Việt Nam hay người Đông Nam Á nói chung "rất khỏe".

"Họ khỏe hơn chúng ta thường nghĩ. Vấn đề là chi phí một chuyến leo Everest rất lớn, khiến nhiều người chưa có cơ hội. Tuy nhiên, tôi nhận thấy nhiều người Việt Nam và Đông Nam Á đang thích du lịch mạo hiểm hơn. Trong tương lai gần, tôi tin sẽ được thấy nhiều người Việt Nam và Đông Nam Á chinh phục thành công Everest", ông Lamsal nói.

Công ty của Lamsal cũng là đơn vị tổ chức chuyến chinh phục Everest lần thứ hai của Phan Thanh Nhiên. Ông Lamsal chia sẻ mình không đồng hành cùng nhà leo núi Việt Nam nhưng đặc biệt ấn tượng với Nhiên vì sự đam mê của anh với bộ môn leo núi.

"Anh ấy từng chinh phục thành công Everest lần đầu năm 2008 và tiếp tục làm được trong năm nay. Nhiên là một nhà leo núi rất khỏe. Chúng tôi tự hào khi thấy anh ấy thành công", ông nói thêm.

Nhà điều hành tour này nhận xét mùa leo Everest năm nay tương đối dễ thở so với năm trước. Thời tiết khá tốt nên khoảng 90% nhà leo núi đã thành công.

Theo Zing