leftcenterrightdel
 

Thực tập sinh Kỹ sư phần mềm tại công ty lớn trên thế giới

Hiện tại, thu nhập của Bảo Trân đến từ công việc thực tập Kỹ sư phần mềm ở những công ty lớn trên thế giới như Bank of America (Ngân hàng Hoa Kỳ) và HubSpot.

Hằng ngày, cô nàng 19 tuổi có cơ hội làm việc với các cô chú đồng nghiệp dày dặn kinh nghiệm và học hỏi nhiều điều đáng quý từ họ. Ngoài phần tất yếu là lập trình, Bảo Trân còn dành nhiều thời gian làm quen và tạo mối quan hệ với các anh chị ở nhiều vị trí và teams khác nhau để xin lời khuyên và nghe câu chuyện thành công của họ để có thể áp dụng vào cách làm việc của chính mình. Cô tin chắc rằng, việc phát triển các kỹ năng mềm trong ngành kỹ thuật sẽ là một trong những bàn đạp giúp cô có thể thăng tiến nhanh hơn.

leftcenterrightdel
 Bảo Trân chụp tạiBank of America- Ngân hàng Mỹ.

Vẫn luôn giữ được kết quả học tập xuất sắc

Dù dành khá nhiều thời gian cho việc đi làm bên ngoài, Bùi Minh Bảo Trân vẫn đạt mức gpa 3.81/4.0. Không chỉ vậy, hiện tại, Bảo Trân đang đảm nhiệm 1 vị trí trong Ban lãnh đạo của Hội kỹ sư và nhà khoa học châu Á.

leftcenterrightdel
 Dù dành khá nhiều thời gian cho việc đi làm bên ngoài, Bùi Minh Bảo Trân vẫn đạt mức gpa 3.81/4.0
 

Chia sẻ về cách cân bằng khi vừa đi học vừa đi làm, cô nàng tâm sự: “Thật ra mình cũng không cố cân bằng cả hai, mà mình xem bên nào quan trọng hơn đối với mình trong tương lai rồi ưu tiên 1 trong 2, trong trường hợp của mình là làm việc. Bởi, đặc thù ngành Khoa học máy tính của mình, nhà tuyển dụng quan trọng kinh nghiệm làm việc thực tế hơn là điểm số trên trường lớp”. Vì lý do đó, Trân dành phần lớn thời gian để đi làm, tạo lập các mối quan hệ, học hỏi các kỹ năng liên quan đến công việc thực tế để có thể trúng tuyển tại các công ty lớn.

leftcenterrightdel
 

Tuy vậy, nhận thức được việc học trên trường lớp vẫn rất quan trọng, khi đến mùa thi cử, cô tập trung và dồn công sức cho việc ôn thi để đạt được kết quả cao nhất. “Mình luôn cảm thấy rất biết ơn vì mình được học nhóm với các bạn rất giỏi, từ đó mình không hiểu gì có thể hỏi các bạn mình ngay, tiết kiệm được rất nhiều thời gian tự mày mò”, Trân mong muốn được gửi lời cảm ơn chân thành thành tới những người bạn yêu quý của mình vì đã bên ở cạnh bên, giúp đỡ và tiếp thêm động lực cho cô trong những ngày tháng đi du học, xa quê hương.

Hiện thực hóa ước mơ làm từ thiện, đưa mẹ đi khắp muôn nơi và tự do tài chính

Với số tiền bản thân kiếm được, Bùi Minh Bảo Trân trích ra 10% mỗi tháng để làm từ thiện như hỗ trợ giải cứu các gia đình trong nạn diệt chủng ở Palestine và quyên góp cho các nhà tình thương ở Việt Nam.

Một phần khác, Trân dành để đưa mẹ đi du lịch, khám phá thế giới rộng lớn mà trước đây mẹ chưa từng có cơ hội được đặt chân tới. Ở tuổi 19, Trân đã có cơ hội đưa mẹ đến Trung Quốc, Đà Lạt, Mũi Né, B’Lá bằng chính số tiền mình có thể kiếm được. “Mình cũng rất thích chi tiền cho những trải nghiệm mới, như đi du lịch vòng quanh nước Mỹ, và đi chơi với các bạn thực tập sinh khác. Mình xem việc chi tiền đi chơi với những bạn thực tập sinh tài năng từ khắp nơi trên thế giới không đơn thuần chỉ để vui mà còn như một cách mình đổi tiền lấy kiến thức, góc nhìn và mối quan hệ cho sau này”, cô tâm sự. Không chỉ vậy, cô còn dành một phần lớn trong thu nhập để đầu tư vào chứng khoán để có thể tự do tài chính trong tương lai.

leftcenterrightdel
 Bảo Trân và mẹ.
leftcenterrightdel
 Bảo Trân rất thích đi du lịch cùng những người bạn của mình.
 Theo svvn.tienphong