Mạng xã hội Trung Quốc gần đây lan truyền đoạn video quay từ trên cao cho thấy học sinh nối đuôi nhau trên sân trường trong bài thể dục buổi sáng được biên đạo công phu. Những hình ảnh cho thấy bài tập giống hệt trò chơi "rắn săn mồi" kinh điển. Video tạo cơn sốt trên trang Sina, hút 30 triệu lượt xem.

"Là fan cuồng của trò Snake, tôi sẵn sàng tham gia vào buổi tập thể dục sáng ở trường trung học nếu như chúng vui và được đầu tư công phu thế này", một người dùng bình luận.

Bài tập thể dục của học sinh tại trường học Trung Quốc.

 

Chen Jianming - giáo viên thể dục của trường, cũng là người biên đạo các bài tập - cho biết mỗi sáng học sinh của trường THCS số 1 Hải Môn sẽ bắt đầu bài thể dục lúc 9h, kéo dài 30 phút.

Cách thức dàn đội được biên đạo kỹ lưỡng, cho phép hơn 2.500 học sinh thoải mái di chuyển cùng lúc trên sân bóng. Việc này cũng góp phần tạo niềm vui và thói quen thể dục hàng ngày cho các em. Thầy Chen nói: "Chúng tôi hy vọng có thể mang đến nhiều bài tập thú vị để thu hút các em. Học sinh sẽ được rèn luyện sức khỏe, đồng thời xây dựng tinh thần đồng đội mạnh mẽ".

"Các bài tập rất thú vị", Shen Yifan - một học sinh cuối cấp của trường cho biết. "Chúng giúp giảm bớt áp lực từ việc học của chúng em và giúp em làm quen được nhiều bạn bè hơn".

Những năm gần đây, Trung Quốc quan tâm nhiều hơn đến chăm sóc sức khỏe thể lực của học sinh. Theo một báo cáo do Bộ Giáo dục công bố vào tháng 12/2019, số lượng trẻ em và thanh thiếu niên béo phì, những người có thị lực kém tăng lên trong năm 2018. Tỷ lệ béo phì ở học sinh lớp 4 và lớp 8 trong năm 2018 đã tăng lần lượt 1,9% và 2,2% so với năm 2015. Khoảng 8,8% học sinh lớp 4 bị béo phì và tỷ lệ này ở lớp 8 là 9,7% vào năm 2018.

Hồi tháng 10, thành phố Trường Trị, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc gây tranh cãi khi đặt thị lực và cân nặng làm điểm đánh giá đầu vào trung học.

Theo Ione