Nữ ca sĩ Thu Minh sinh con đầu lòng với doanh nhân người Hà Lan - Otto De Jager vào năm 2015. Kể từ lúc làm mẹ bỉm sữa, cô hầu như giữ kín hình ảnh về bé Gấu vì muốn cuộc sống của con trai không bị ảnh hưởng. Khi bé lớn dần, cô bắt đầu cởi mở về việc khoe con trai lai Tây, tuy nhiên những bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội đều chụp góc nghiêng, hoặc từ phía sau để không lộ gương mặt bé Gấu.

Tháng 9/2019, Thu Minh lần đầu công khai diện mạo con trai với công chúng, tuy nhiên hình ảnh này là khi bé Gấu còn rất nhỏ. Nữ ca sĩ cho biết con trai đã lớn và trông khác rất nhiều.

Thu Minh lần đầu khoe ảnh con trai vào cuối năm 2019, cho biết ngoại hình của bé Gấu khi ấy đã khác trước nên vợ chồng mới thoải mái đăng ảnh con lúc nhỏ.

Mới đây, “bà mẹ một con” tiếp tục gây sốt dân mạng khi đăng ảnh con trai trong bộ võ phục, dù đeo khẩu trang che nửa gương mặt nhưng vẫn thấy rõ nét lai Tây, ánh mắt lanh lợi và nước da trắng. Ngoài ra, Thu Minh còn kể lại đoạn hội thoại giữa mẹ và con trai, bất ngờ khi bé Gấu thông báo có bạn gái mới.

Khi con trai 5 tuổi xin tiền mẹ để mua quà cho bạn gái, Thu Minh hỏi lại: "Lại thêm bạn gái mới à? Mẹ tưởng con đã có Sophia và Mia ở trường? Nhưng đây là vấn đề của con vậy nên đừng mong sự hỗ trợ về tài chính từ bố mẹ nhé". Sau khi bị mẹ từ chối, bé Gấu liền đáp lại: “Bạn gái thì không bao giờ là đủ cả mẹ à. Họ đều thích con nên con sẽ có trách nhiệm chăm sóc họ”. 

Sau khi nghe con trai 5 tuổi bày biện lý lẽ để thuyết phục, Thu Minh bắt đầu thấy lo về cảnh sớm có cháu nội khi bé Gấu từ nhỏ đã sớm tinh thần “trách nhiệm chăm sóc”. 

Con trai của Thu Minh hiện tại đã 5 tuổi, được mẹ cho đi học võ để tự bảo vệ bản thân. Dù đã che nửa mặt nhưng vẻ ngoài của quý tử lai Tây này cũng được dân mạng chú ý.

Dưới bình luận, Thu Minh còn trao đổi với “ông bố bỉm sữa” vừa mới lên chức Dương Khắc Linh về bí quyết dạy con trai. Khi Dương Khắc Linh cho biết khi 2 con trai lớn sẽ đưa đi học võ như bé Gấu thì Thu Minh liền nêu quan điểm của “mẹ bỉm”. Nữ ca sĩ cho biết luôn dạy bé Gấu sống tử tế, biết chia sẻ với bạn bè và người lớn. Lý do cô cho con đi học võ là để tự vệ nếu chẳng may gặp phải nạn bạo lực học đường. 

“Chị dạy bé Gấu, bạn nào không tốt với mình thì tránh ra, nhưng nếu gặp tình huống đối phương cố tình gây hấn đụng chạm mình trước thì con có quyền bảo vệ bản thân ngay và luôn”, Thu Minh chia sẻ.

Thu Minh vẫn chưa sẵn sàng để khoe cận mặt con trai đã 5 tuổi. Mọi hình ảnh cô chụp và chia sẻ trên mạng xã hội đều chỉ thấy một phần ngoại hình của bé Gấu.

Có thể thấy, dù sinh ra đã “ngậm thìa vàng” nhưng bé Gấu luôn được bố mẹ giáo dục tự lập và có trách nhiệm tự chăm sóc bản thân từ nhỏ. Khi mới 8 tháng tuổi, Gấu đã được mẹ cho học bơi bởi đây là một trong những kỹ năng sinh tồn quan trọng. Lớn hơn một chút, cậu bé biết nhổ cỏ dại trong sân vườn. Khi vui chơi, cả hai mẹ con không ngại ngồi bệt xuống cỏ để đọc truyện, tâm sự nhỏ to.

Giọng ca "Bay" từng chia sẻ, cô muốn dạy con theo phương pháp hiện đại, hợp với cuộc sống ngày nay. Đối với cô, điều quan trọng nhất là đạo đức. Gấu sẽ được mẹ rèn luyện lòng nhân ái, tính hòa đồng và sự chia sẻ từ nhỏ. Thu Minh coi con như một người bạn, luôn tôn trọng, không bắt ép con phải theo đường lối nào và chủ yếu để con phát triển tự nhiên. 

Nữ ca sĩ "Đường cong" kể, bé Gấu giống bố nhiều về ngoại hình còn tính cách thừa hưởng gen trội của cả bố và mẹ. Con trai cô bướng bỉnh, hiếu động nhưng thân thiện và giàu lòng nhân ái. Gấu cũng có khiếu ngoại giao từ nhỏ. Gấu dễ bắt chuyện với người lạ bằng cách hồn nhiên như nói "xin chào" hay nhận xét "bạn thật đẹp trai". Thu Minh tự hào về con trai. Tuy nhiên, bé Gấu từng gặp một vấn đề nhỏ là chậm nói vì cùng lúc sử dụng hai ngôn ngữ. Vợ chồng cô cũng thống nhất cho con tập trung vào một ngôn ngữ trước rồi mới tiếp tục học ngôn ngữ còn lại. 

Thu Minh cho biết bé Gấu tuy bướng bỉnh, hiếu động nhưng thân thiện và giàu lòng nhân ái.

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Tôi và Otto đều có chung quan điểm không đặt áp lực lên con bằng những kỳ vọng rằng bé phải trở thành một đứa trẻ lỗi lạc. Thời đi học, tôi không phải một cô học trò giỏi nhưng hiện cũng có sự nghiệp với những thành tựu riêng. Chồng tôi học ngành Luật nhưng cũng không tốt nghiệp mà chuyển hướng kinh doanh. 

Cho nên, tôi chẳng đòi hỏi Gấu phải học giỏi. Tôi chỉ mong phát hiện điều gì đặc biệt ở bé để phát triển, bồi dưỡng. Sau này, tôi muốn con có một cuộc đời hạnh phúc và bé thoải mái với những điều bé thực sự muốn làm”.

"Chồng tôi muốn luyện Gấu quan điểm bố nói được là được, không được là không được, không như nhiều đứa trẻ chạy đến xin bố không được là sẽ chạy đến mẹ. Anh ấy rào trước, mỗi lúc con xin bố không được và chạy đi tìm mẹ, chồng tôi đã nhắn tin hoặc gọi rằng "Gấu đang chạy đến với em nói vấn đề này nhé và anh đã nói "Không" rồi nhé". Và khi Gấu chạy tới, tôi cũng phải nói "Không", hai vợ chồng phải đồng lòng trong cách giáo dục con", nữ ca sĩ nói rõ về cách dạy con.

Vì không muốn thêm sinh con nên ông xã của Thu Minh dành hết sự quan tâm và tình cảm cho bé Gấu.

Cô cũng từng kể chuyện bé Gấu chuẩn bị vào lớp 1 đã nhiều lần thắc mắc không được mẹ dẫn đi diễn và chụp hình với mọi người. Thu Minh kể: “Bé hay hỏi tại sao mẹ không cho con đi với mẹ lúc mẹ đi diễn hay báo chí chụp hình. Bé thường xuyên hỏi 'tại sao lại che mặt con?", cô chia sẻ. Trước những thắc mắc dễ thương của Gấu, Thu Minh rất thương con nhưng vẫn giữ vững quan điểm bảo vệ hình ảnh của bé trước truyền thông, công chúng.

Kỳ Dương