Hội thảo có chủ đề "Entrepreneurship vs Intrapreneurship trong ngành công nghiệp dịch vụ - Làm chủ hay làm thuê?", diễn ra lúc 9h30 - 12h30 ngày 19/2 tại Khách sạn Park Hyatt, số 2 Công trường Lam Sơn, TP HCM và 14h30 - 17h30 ngày 26/3 tại Khách sạn Pan Pacific, số 1 đường Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội.

G’Connect Hospitality Education tổ chức hội thảo Entrepreneurship vs Intrapreneurship trong ngành công nghiệp dịch vụ - Làm chủ hay làm thuê?. Ảnh: G’Connect Hospitality Education

G’Connect Hospitality Education tổ chức hội thảo "Entrepreneurship vs Intrapreneurship trong ngành công nghiệp dịch vụ - Làm chủ hay làm thuê?". Ảnh: G’Connect Hospitality Education

Tại Việt Nam, chúng ta đã dần quen thuộc với khái niệm "khởi nghiệp" khi làn sóng này phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Tuy nhiên, trên thực tế, mỗi người sẽ có ưu điểm khác nhau như khả năng bao quát tổng thể, lãnh đạo, chuyên môn, làm việc tập thể... Nếu nắm bắt đúng thế mạnh, người trẻ có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn "làm chủ hay làm thuê", tránh vấp ngã đầu đời.

Cụ thể, trong lĩnh vực quản trị Khách sạn, du lịch và sự kiện (hospitality), thị trường lao động biến đổi không ngừng, nếu lỡ nhịp, người trẻ có thể bỏ lỡ những cơ hội tốt hơn.

Do đó, trung tâm tư vấn du học G’Connect Hospitality Education tổ chức hội thảo để cung cấp kiến thức về hai khái niệm sẽ ảnh hưởng đến định hướng phát triển bản thân: entrepreneurship (khởi sự doanh nghiệp) và intrapreneurship (khởi sự trong doanh nghiệp). Đây cũng là thế mạnh đào tạo của hai trường đại học đến từ Thụy Sĩ: César Ritz Colleges Switzerland và Hotel Institute Montreux.

Entrepreneurship có thể hiểu là "tinh thần làm chủ", hay được dùng cho các công ty khởi nghiệp, thành lập mới. Với khía cạnh này, người tham gia có thể tìm hiểu về César Ritz - ngôi trường tập trung đào tạo về tầm nhìn chiến lược, cách thức vận hành bộ máy một cách hiệu quả, phát triển nội lực sẵn có để thành công.

César Ritz Colleges Switzerland - cái nôi của nhiều nhà quản trị dịch vụ thành công trên thế giới. Ảnh: Cesar Ritz

César Ritz Colleges Switzerland - "cái nôi" của nhiều nhà quản trị dịch vụ thành công trên thế giới. Ảnh: Cesar Ritz

Khác với entrepreneurship, intrapreneurship tập trung vào khởi sự cá nhân, tức là mỗi nhân viên có thể khởi nghiệp trong chính doanh nghiệp mình đang làm thuê. Điều này phù hợp với những bạn trẻ mong muốn phát triển chiều sâu chuyên môn. Tại HIM, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức, môi trường và cơ hội cần thiết để trở thành chuyên gia tài chính, marketing hoặc dịch vụ cao cấp trong ngành công nghiệp dịch vụ.

Nếu định hướng trở thành chuyên gia trong ngành dịch vụ, sinh viên có thể chọn học tại HIM. Ảnh: HIM

Nếu định hướng trở thành chuyên gia trong ngành dịch vụ, sinh viên có thể chọn học tại HIM. Ảnh: HIM

Cuộc thi "Xây dựng mô hình kinh doanh"

Trong khuôn khổ sự kiện tại TP HCM vào ngày 19/2, G’Connect Hospitality Education tổ chức thêm cuộc thi xây dựng mô hình kinh doanh. Tại đây, thí sinh có thể kiểm tra bản thân có thực sự yêu thích và sẵn sàng phát triển sự nghiệp trong ngành này không. Cuộc thi áp dụng cho 10 sinh viên đầu tiên đăng ký và đảm bảo tiêu chí tham gia của chương trình.

Sau đó, các thí sinh bốc thăm chia vào hai nhóm Entrepreneurship và Intrapreneurship để tham gia cuộc thi với nội dung như sau: Mỗi đội lên kế hoạch mô hình kinh doanh tại chỗ trong 60 phút và thuyết trình bằng tiếng Anh với ban giám khảo. Kết quả và giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 26/2.

Xuyên suốt cuộc thi, người tham gia sẽ có sự đồng hành của các cựu sinh viên giàu kinh nghiệm. Bên cạnh giải thưởng chính, thí sinh sẽ nhận thêm chiết khấu 10% khi tham gia T.H.E. Summer Camp 2022 cùng G’Connect Hospitality Education.

Ngoài ra, học sinh, sinh viên có có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn, trong đó có học bổng đặc biệt từ Học viện Cesar Ritz và Học viện HIM trị giá đến 900 triệu đồng. Độc giải xem thông tin chi tiết về cuộc thi và đăng ký tham gia tại đây hoặc gọi tổng đài miễn phí 1800 6710.

Theo vnexpress