Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, các chuyên gia dự đoán tỷ lệ người trẻ đi du học trong thời gian tới sẽ tăng lên do nhiều nước mở biên, đón du học sinh học trực tiếp tại trường. Đồng thời, nhiều trường cũng đưa ra chính sách học bổng hướng đến thị trường Việt Nam.

Theo tổ chức giáo dục IDP, hai năm bùng phát Covid-19 đã khiến rất nhiều học sinh khắp thế giới phải tạm hoãn dự định du học. Hiện nay, số lượng học sinh, sinh viên vẫn chưa cao nên tỷ lệ cạnh tranh giữa ứng viên sẽ giảm xuống, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho học sinh, sinh viên muốn "săn" học bổng. Nếu dự định du học, tìm học bổng và có cơ hội nộp hồ sơ cho các kỳ nhập học sắp tới, học sinh có thể liên hệ IDP để nhận tư vấn và giới thiệu học bổng phù hợp từ 30% đến 100%.

Sắp tới, học sinh, sinh viên nên lưu ý chính sách từ các nước, trường và nắm bắt cơ hội du học với học bổng cao. Ảnh: Unplash

Sắp tới, học sinh, sinh viên nên lưu ý chính sách từ các nước, trường và nắm bắt cơ hội du học với học bổng cao. Ảnh: Unplash

Thứ hai, tuy đã mở cửa đón du học sinh nhưng mỗi quốc gia, thành phố sẽ có điều kiện riêng. Do đó, học sinh cần liên tục cập nhật các chính sách về nhập cảnh cũng như học tập mới nhất từ chính quyền và các trường. Trong bối cảnh Covid-19, các chính sách có thể thay đổi nhanh chóng. Vì vậy, việc nắm chắc nội dung cập nhận sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn.

Cuối cùng, một trong những điều kiện tiên quyết của đa số các quốc gia hiện nay là sinh viên quốc tế cần đảm bảo tiêm đủ hai mũi vaccine theo quy định trước khi nhập cảnh. Nếu đã đáp ứng đủ điều kiện và có cấp visa đến đất nước du học, sinh viên Việt Nam nên cân nhắc việc nhập cảnh càng sớm càng tốt.

Học sinh nên tiêm đủ vaccine, chuẩn bị đáp ứng đầy đủ yêu cầu của quốc gia chuẩn bị du học và nhập cảnh càng sớm càng tốt. Ảnh: Unplash

Học sinh nên tiêm đủ vaccine, chuẩn bị đáp ứng đầy đủ yêu cầu của quốc gia chuẩn bị du học và nhập cảnh càng sớm càng tốt. Ảnh: Unplash

Bên cạnh đó, học sinh, sinh viên có thể tham gia các sự kiện của các tổ chức quốc tế uy tín để tìm hiểu và có cơ hội gặp gỡ với đại diện các trường. Sắp tới, IDP cũng tổ chức "Ngày hội Tuyển sinh Du học trực tuyến" với sự góp mặt của đại diện tuyển sinh từ hơn 100 trường. Do đó, người tham gia có thể tiếp cận các chính sách học bổng trong năm và hoàn tất hồ sơ cho kỳ nhập sắp tới vào hai ngày 5-6/3.

Ngoài ra, IDP mới cập nhật tính năng Fast Lance Service trên ứng dụng IDP Live App, cho phép học sinh kiểm tra hồ sơ của mình có đủ tiêu chuẩn để nhận thư mời của trường không, theo dõi tiến độ nộp đơn xin nhập học với trường đại học và lấy thư mời trong vòng 24h. Đại diện đơn vị chia sẻ, với sự nghiên cứu và những nâng cấp không ngừng, IDP hy vọng ứng dụng sẽ trở thành công cụ giúp học sinh dễ dàng tìm kiếm các khóa học phù hợp; nộp và theo dõi tiến trình làm hồ sơ; kết nối với hàng nghìn trường hàng đầu tại Australia, Canada, Anh, Mỹ, New Zealand và Ireland.

Thông tin liên hệ IDP:
TP HCM:
- GIC Tower, 36 Mạc Đĩnh Chi, quận 1
- Lầu 14, 77 Trần Nhân Tôn, quận 5
- Số 2 Nguyễn Thị Thập, KDC Him Lam, quận 7
Hà Nội:
- 15-17 Ngọc Khánh, quận Ba Đình
- 30 Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng
Đà Nẵng:
10 Ngô Gia Tự, quận Hải Châu
Cần Thơ:
Lầu 6 Tòa nhà Hòa Bình, 14-16B, quận Ninh Kiều 

Theo vnexpress