Hoa mang vẻ đẹp bình dị, thanh khiết, nhẹ nhàng rất đỗi thân thương, cùng hương thơm thoang thoảng, lan tỏa khắp mọi không gian làm nao lòng, xao xuyến trái tim biết bao du khách.

leftcenterrightdel
 Có nguồn gốc từ châu Á, châu Úc và châu Mỹ, hoa súng có khoảng hơn 200 loài khác nhau, là một loài thủy sinh thường mọc hoang dại trong sông, hồ, đầm lầy… Lá hoa có dạng hình tròn và nổi trên mặt nước. Khi đến mùa trổ bông, thân cây sẽ vươn lên cao và bung nở những cánh hồng rực cả một góc trời.
leftcenterrightdel
 Du khách có thể thuê ca nô, xuồng, thuyền đi khắp cánh đồng hoa mọc trải dài trên mặt hồ để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp giản dị nhưng rất tinh khôi của loài hoa súng. Càng ra hoa, lá càng xanh tốt và bông nở trước như nâng bước, vẫy gọi bông nở sau để cùng nhau làm nên những thảm hoa rực rỡ cả góc hồ.
leftcenterrightdel
 Ngồi trên thuyền, tận hưởng một không gian thanh bình và trong lành giữa nền trời xanh thẳm, giữa bốn bề nước nổi bao la của hồ Lắk ngắm bông súng sắc hồng, sắc tím đẹp lung linh khoe sắc, nở rộ quanh mình, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những ấn tượng khó phai.
leftcenterrightdel
 Theo phong thủy hoa súng đem đến sự may mắn, thịnh vượng, tượng trưng cho nét đẹp thanh khiết của tâm hồn.
leftcenterrightdel
 Hoa súng được chia thành hai loại là súng được trồng và súng mọc hoang dại. Mùa hoa kéo dài từ tháng 11 đến cuối tháng 12, phổ biến nhất vẫn là súng hồng, được trồng khắp mọi miền trên mảnh đất hình chữ S.

Theo giaoducthoidai