Những hình ảnh về cặp vợ chồng cao tuổi nhất thế giới. (Nguồn: Guinness World Records)

Julio Cesar Mora Tapia (110 tuổi) và bạn đời, bà Waldramina Maclovia Quinteros Reyes (104 tuổi) vừa chính thức được kỷ lục thế giới ghi nhận là cặp đôi cao tuổi nhất thế giới với tổng số tuổi là 214 năm 358 ngày vào cuối tháng 8 vừa qua.

Trước đó, cặp vợ chồng sống thọ nhất thế giới là hai cụ Charlotte và John Henderson (Texas, Mỹ) với số tuổi đời cộng lại là 212 tuổi 52 ngày.

"Thật vinh dự và tự hào khi được Kỷ lục Thế giới ghi nhận bởi đây là giải thưởng cao nhất”, ông Tapia nói.

Cặp đôi người Ecuador này là giáo viên về hưu, có 5 người con, trong đó một người đã mất. Họ có 11 đứa cháu, 21 chắt và 9 chít.

Theo chia sẻ của con gái hai cụ, hiện bố mẹ bà không còn nhanh nhẹn nhưng vẫn rất minh mẫn và tràn đầy sức sống. Cha bà thích xem tivi và uống sữa, còn mẹ bà thích ăn đồ ngọt và đọc báo sáng.

Trong bối cảnh đại dịch, hai cụ cũng thấy buồn hơn vì gia đình không còn tụ họp như trước. 2 cụ cho rằng đây là một giai đoạn khó khăn bởi thế giới vẫn chưa có hướng giải quyết nhưng hai cụ khẳng định: “Hơn lúc nào hết, chúng tôi luôn yêu đời và tôn trọng cuộc sống này".

Cặp đôi cao tuổi nhất thế giới cũng đã chia sẻ bí mật của cuộc hôn nhân bền lâu và hạnh phúc của họ sau 79 năm bên nhau. Theo họ, chìa khoá hạnh phúc gia đình dựa trên nền tảng các giá trị của tình yêu, sự tôn trọng nhau, làm việc hết mình và giáo dục con cái đúng đắn.

Vậy nên dù có những bất đồng trong cuộc sống, hai cụ đều tìm cách giải quyết trong sự tôn trọng và cảm thông, cũng như không để con cái chứng kiến.

"Tình yêu và sự chín chắn khi bắt đầu hôn nhân đã giúp chúng tôi hiểu nhau và ngày càng gắn bó sau này. Thật không dễ dàng gì bởi chúng tôi không có mối quan hệ tốt với gia đình hai bên. Nhưng theo thời gian và sự kiên trì, chúng tôi đã thuyết phục được mọi người và trở thành tấm gương, hình mẫu cho thế hệ trẻ”.

Dù tuổi đã cao nhưng hai cụ luôn cùng nhau trồng cây, đi xem phim, chia sẻ với mọi người những gì các cụ trồng được…

Điều thú vị của cặp đôi này là khi hôn lễ tổ chức ở nhà thờ La Iglesia de El Belén (Quito, Ecuador) vào ngày 7/2/1941, chỉ có chỉ có một vài người bạn thân thiết tham dự bởi gia đình hai bên đều phản đối.

Trước lễ cưới bí mật 7 năm, họ gặp nhau khi Waldramina đến gặp em gái trong kỳ nghỉ học ở một khu chung cư nơi Julio Cesar sống cùng chị gái. Hai người nhanh chóng trở thành bạn bè. Julio Cesar đã yêu Waldramina bởi trái tim rộng mở và vẻ ngoài xinh xắn còn Waldramina tìm thấy ở Julio Cesar một tâm hồn tươi trẻ và lãng mạn.

Theo baoquocte