Cặp vợ chồng người Nhật Bản nổi tiếng với biệt danh "ông Bon bà Pon" đều đã ngoài 60 tuổi và kết hôn hơn 30 năm. Họ lập tài khoản Instagram vào tháng 12/2016 khi con gái của họ đề nghị bố mẹ dùng chung mạng xã hội. Dù bên nhau lâu như vậy, ông Bon và bà Pon chỉ mới bắt đầu diện đồ đôi gần đây.

"Vì cả hai đều để tóc bạc, chúng tôi nghĩ rằng sẽ rất vui nếu nó hợp với phong cách thời trang của mình, do đó chúng tôi bắt đầu mặc quần áo cùng màu và họa tiết", bà Pon chia sẻ với BuzzFeed và thêm rằng: "Khi còn trẻ, tôi thấy việc phối đồ thật ngại ngùng, nhưng ở tuổi này, tôi không còn cảm thấy xấu hổ nữa".

Cặp đôi U70 không có bất kỳ quy tắc nào cho việc lên đồ. "Chúng tôi quyết định dựa trên cảm giác của mình mỗi ngày. Chúng tôi thích màu đơn sắc, đỏ và xanh lam nên thường chọn màu sắc mà cả hai yêu thích", bà Pon nói.

Hai người thường có gu ăn mặc giống nhau nhưng giờ họ cố gắng chọn những bộ trang phục phù hợp với bối cảnh xung quanh. Phần lớn lựa chọn yêu thích của ông Bon bà Pon đến từ thương hiệu Uniqlo và các nhãn hàng bình dân khác nhưng cặp đôi tin rằng chính cách phối đồ đơn giản, không rườm rà giúp tạo nên phong cách riêng của họ. "Chúng tôi mặc những bộ quần áo đơn giản, rẻ tiền mà ai cũng có thể mua được", bà Bon nói.

Ngoài ra, cặp đôi còn muốn truyền cảm hứng cho các cặp vợ chồng lớn tuổi khác rằng việc nghỉ hưu đánh dấu sự khởi đầu của cuộc sống thứ hai. "Bon là một người chăm chỉ làm việc, ông ấy thường đi vào sáng sớm và chỉ trở về sau nửa đêm. Chúng tôi đã kết hôn gần 40 năm nhưng tôi nghĩ chúng tôi chỉ ở bên nhau khoảng 1/3 thời gian", bà Pon nói. "Chúng tôi muốn khôi phục khoảng thời gian đã bỏ lỡ và sống những ngày còn lại của cuộc đời hạnh phúc bên nhau", bà chia sẻ thêm.

Phong cách phối đồ đơn giản nhưng cực trẻ trung của cặp đôi U70. Những phụ kiện như túi xách, giày, tất... cũng được hai ông bà lên đồ tinh tế.

Bà Pon thường chọn váy áo có kiểu dáng rộng trong khi ông Bon yêu thích trang phục ôm người.

Biểu cảm "trăm ảnh như một" cũng tạo nên "thương hiệu" riêng đầy thú vị của hai ông bà.

Ông Bon bà Pon tên thật là Tsuyoshi và Tomi Seki, sống ở thành phố Sendai. Hai ông bà phải lòng nhau từ khi còn là sinh viên đại học.

Những bức ảnh chung khi đi du lịch của cặp đôi được chụp bằng điện thoại gắn trên giá ba chân, cho thấy niềm vui bình dị của ông Bon và bà Pon sau nhiều năm kết hôn.

Theo Ione