Trở về sau chuyến đi thăm nhà con gái đầu lòng, ông Hùng lục tìm trong máy tính mấy tấm ảnh cả nhà chụp chung để đem phóng to treo ở phòng khách. 

Vợ ông ngạc nhiên hỏi thì ông nói: “Để người ta đến chơi biết mặt con rể như thế nào chứ, cả năm chúng nó mới về được 1 lần”. Thấy chồng thay đổi thái độ khi nhắc đến con rể, vợ ông nhẹ nhõm trong lòng.

Vợ chồng ông Hùng có 3 người con, 2 gái, 1 trai đều đã có gia đình. Ông bà sống cùng con trai ở quê còn 2 cô con gái lấy chồng rồi lập nghiệp ở xa. Trong việc hôn nhân của các con, ông Hùng buồn lòng nhất về con gái lớn.

Ông từng hy vọng rất nhiều ở con khi đầu tư cho con học hành bài bản chỉn chu từ nhỏ. Con gái học xong thạc sĩ, nhưng lại chọn một người chồng không tương xứng về trình độ, chỉ làm việc tự do nên ông Hùng phản đối.

Nhưng vợ ông lại nghĩ khác, bà nói con gái vốn yếu ớt thường xuyên ốm đau, chỉ cần con rể khỏe mạnh có ý chí là được, quan trọng là các con yêu thương nhau. Trong khi chồng tìm mọi cách để ngăn cản chuyện tình cảm của con thì vợ lại âm thầm ủng hộ.

Sau gần 3 năm dùng dằng, khi con gái lớn ngấp nghé 30 tuổi vẫn một mực thủy chung với mối tình đó, ông Hùng mới chấp nhận đám cưới dù trong lòng không thoải mái.

Ông luôn tỏ thái độ không vui với con rể trưởng mỗi lần về thăm nhà. Trong khi đó ông lại quý mến tự hào chàng rể thứ hai, người đang làm ở một ngân hàng lớn, cha mẹ có chức có quyền.

Con rể lớn tên Tuấn là một người chăm chỉ, chịu khó. Học xong cấp III, anh đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, sau khi về nước mới mần mò vừa đi làm vừa học tấm bằng đại học luật tại chức. Anh làm đủ mọi nghề như chở ga thuê, bán hàng online, phục vụ nhà hàng, chăm sóc cây cảnh… 

Trong lần đầu tiên ra mắt nhà bạn gái, anh đã trả lời: “làm việc tự do” khi được hỏi nơi làm việc khiến ông Hùng thất vọng. Anh hiểu cảm nhận của cha vợ nên không hề chấp trách mà luôn nỗ lực mỗi ngày để có thể lo cho vợ con.

2 năm sau ngày cưới, anh mở một cửa hàng ga để kinh doanh rồi mở rộng thêm về mảng thủy sinh cảnh. Nhờ nắm bắt được nhu cầu thị trường nên công việc làm ăn phát đạt. Chưa kể, mọi việc đối nội đối ngoại đều chu toàn, quan tâm đến cha mẹ vợ nhưng ông Hùng vẫn không thể bỏ được định kiến trong lòng.

Đến khi con gái thứ 2 ôm con về nhà ngoại khóc lóc vì chồng vỡ nợ ông mới bàng hoàng. Không ngờ đứa con rể có công việc ổn định lại nghiện cờ bạc khiến sự nghiệp tan tành.

Lần đó, vợ chồng Tuấn đã bỏ ra một số tiền khá lớn để giúp em trả nợ, làm lại từ đầu. Biết ông bà buồn chuyện em gái, Tuấn chủ động mời cha mẹ vợ vào thăm cháu tiện thể đi chơi cho khuây khỏa.

Lần này, tận mắt chứng kiến cuộc sống hạnh phúc của con gái, ông mới trút bỏ được định kiến về con rể. (ảnh minh họa)
Khi tận mắt chứng kiến cuộc sống hạnh phúc của con gái, ông mới trút bỏ được định kiến về con rể. (ảnh minh họa)

 

Lần đầu tiên đến chơi thấy cơ ngơi vững chắc của vợ chồng con gái, ông Hùng có chút xấu hổ trong lòng. Chàng rể mà ông từng chê bai phản đối lại là người đĩnh đạc biết làm ăn, sống tình cảm. Con gái cũng nói thật với cha mẹ, tiền lương của mình chẳng bao nhiêu so với thu nhập của chồng. Mọi việc trong ngoài đều do một tay chồng thu vén. Chưa kể con sức khỏe yếu thường xuyên đi bệnh viện cũng đều nhờ chồng chăm sóc.

Khi vợ chồng con gái tiễn ông bà ra sân bay để về quê, ông Hùng chủ động cầm tay con rể nói: “Cha xin lỗi, cảm ơn con rất nhiều”. Lời nói của ông như làn nước mát lành tướt đẫm mối quan hệ vốn khô cằn bấy lâu. Những khúc mắc về con rể trưởng gần chục năm qua được tháo gỡ nhẹ nhàng, ông không ngừng trách mình đã “nhìn nhầm” con rể quá lâu.  

Theo phụ nữ TPHCM