Đám cưới của Navar có đông họ hàng, bạn bè và cả những người lạ tới tham dự. Ảnh: The Sun.

Navar Herbert, 22 tuổi, một cầu thủ bóng đá sống ở Queensland, Australia, được chẩn đoán mắc u não vài tháng trước. Tình hình sức khỏe của anh nhanh chóng xấu đi. 

Mong muốn Navar có được những giây phút ý nghĩa, bạn gái Maia quyết định tổ chức đám cưới với sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè. Trong ngày trọng đại, Navar ngồi trên xe lăn, mặc vest, đi giày lịch lãm. Anh được mọi người đưa ra vườn nhà, nơi tổ chức hôn lễ. 

Cô dâu Maia xinh đẹp lau nước mắt, cùng mẹ, tiến về phía Navar. Cậu con trai nhỏ của cặp vợ chồng, Kyrie, cũng có mặt trong đám cưới của cha mẹ.

Navar khi ấy chỉ khóc, anh nhẹ nhàng cầm tay người bạn đời và nói "yêu cô mãi mãi". Anh cũng cố gắng nói thêm đây là "giây phút hạnh phúc nhất cuộc đời". Maia ôm chặt chồng vào lòng, lén lau đi nước mắt. Chỉ một ngày sau đó 26/6, Navar qua đời.

Navar khi còn khỏe mạnh. Ảnh: The Sun.

Maia đã chia sẻ hình ảnh về đám cưới lãng mạn của họ trên trang GoFundMe, kêu gọi mọi người quyên góp tiền để đưa thi thể chồng trở về quê hương Kotahitanga Marae, một thị trấn ở New Zealand theo đúng nguyện vọng của anh.

"Hôm nay trái tim tôi nặng trĩu và buồn bã, tôi đã mất người bạn thân nhất của mình, nhưng hình ảnh anh mãi còn trong tôi", Maia viết lời tri ân gửi tới người chồng quá cố.

Câu lạc bộ bóng đá của Navar, Narang Bulls, đã tổ chức một buổi lễ tôn vinh cuộc đời chàng trai này và liên tục gây quỹ để giúp đỡ gia đình Maia trang trải chi phí đưa thi thể Navar về quê nhà.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                   Theo vnexpress