leftcenterrightdel
Tình cờ gặp gỡ trong một lần đi du lịch khám phá các tỉnh vùng núi phía Bắc vào năm 2020, Nguyễn Thanh Ngọc (sinh năm 1994, TP.HCM) đã phải lòng cô gái vùng cao Hảng Thị Sú (sinh năm 1996, Lai Châu). Sau hơn một năm yêu xa, cuối tháng 4/2021, chàng trai TP.HCM một lần nữa quay lại bản Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu để thăm bạn gái.

leftcenterrightdel

Do dịch bệnh bùng phát, TP.HCM có lệnh giãn cách, Ngọc bị kẹt lại ở bản Sin Suối Hồ suốt 4 tháng. Trong thời gian này, đôi trẻ có cơ hội tìm hiểu về nhau nhiều hơn, tình cảm cũng ngày một gắn bó. Không để tuột mất mối lương duyên, Ngọc đã cầu hôn Sú và may mắn nhận được cái gật đầu của đối phương.

leftcenterrightdel
Sau màn cầu hôn lãng mạn, Ngọc và Sú lên ý tưởng tổ chức đám cưới ngoài trời để có thể hoà mình vào thiên nhiên, lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày trọng đại. Nói là làm, trước đám cưới khoảng một tháng, đôi trẻ cùng đi chọn địa điểm, đặt may váy áo, mời bạn bè rồi chụp một vài bộ hình cưới với trang phục truyền thống.

leftcenterrightdel
Chia sẻ với Zing, cô dâu cho biết cả hai chọn tổ chức đám cưới tại một bãi đất nhỏ trên ngọn đồi có mây bay ở bản Sin Suối Hồ. Gần đến ngày tổ chức, cả hai cùng nhau chặt tre làm cổng, cắt hoa hồng để trang trí, kê bàn ghế, đặt mua một vài phụ kiện như vải voan trắng, bóng đèn, máy in ảnh. Do phần lớn đồ dùng đều tận dụng từ nguyên liệu sẵn có, cô dâu tiết lộ họ chỉ mất 4 triệu đồng cho bữa tiệc cưới ngoài trời. Ngoài ra, bạn bè và người thân của cô dâu cũng hỗ trợ, giúp đỡ.
leftcenterrightdel
"Buổi sáng hôm diễn ra đám cưới, trời mưa lớn, hai vợ chồng phải dầm mưa để trang trí và cắm hoa. Rất may đến khoảng 16h, trời hửng nắng, đám cưới diễn ra trong thời tiết đẹp và kéo dài khoảng 2 tiếng theo nghi thức của đạo Tin Lành. Khách mời đến tham dự phần lớn đều mặc trang phục truyền thống của người H'Mông", Sú nói.
leftcenterrightdel
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Sú và Ngọc tổ chức đám cưới nhỏ gọn, ấm cúng. Gia đình chú rể ở xa không thể dự đám cưới trực tiếp, chỉ theo dõi qua điện thoại, gửi lời chúc phúc cho đôi uyên ương. Thế nhưng, Ngọc và Sú rất hài lòng vì trong ngày vui mọi việc diễn ra suôn sẻ, những người bạn thân thiết đều có mặt đông đủ.
leftcenterrightdel

Sau khi kết hôn, đôi trẻ sinh sống và làm việc ở Sin Suối Hồ. Cả hai dự định cùng phát triển mảng du lịch cộng đồng, giúp đỡ bà con dân bản thay đổi tư duy, phát triển kinh tế.

Theo zingnews