Câu chuyện tình yêu của nghệ sĩ Hồ Quang Hiếu và người yêu kém 17 tuổi - Tuệ Như -  đã kết thúc có hậu bằng một hôn lễ ấm áp.

Cộng đồng mạng xôn xao chúc mừng, nhiều người cảm động trước lời hứa ngọt ngào của Hồ Quang Hiếu với vợ: “Tôi mong người yêu cũng hứa những lời như thế trong ngày cưới”, “Người chồng của năm đây rồi”, “2 người có tướng phu thê. Hiếu thương vợ như vậy, chắc chắn sẽ hạnh phúc”, “Ngọt ngào quá Hiếu ơi”…

Bên cạnh những lời xuýt xoa khen ngợi của cộng đồng mạng, không ít ý kiến tỏ ra nghi ngờ. Một số người bình luận rằng: “Ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây”, “Hứa cho lắm rồi có làm được không?”, “Chồng mình ngày cưới còn hứa nhiều hơn thế, tới giờ có thực hiện được gì đâu”, “Đàn ông thương vợ thì đừng hứa, hãy làm đi”…

Giữa nhiều luồng ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng, tôi vẫn tin tưởng vào lời hứa của Hồ Quang Hiếu. Bởi một người đã đủ yêu thương, đủ cảm xúc và trách nhiệm sẽ có đủ dũng khí để hứa với người mình thương những lời từ đáy lòng.

Lời hứa trong ngày hôn lễ, trước sự chứng kiến của 2 họ và quan khách, vốn nặng như núi. Trên con đường hôn nhân có ngọt bùi và cả đắng cay, vì một lời hứa, đủ để người trong cuộc vượt qua sóng gió đời thường. Khi gặp trắc trở khó khăn, nhớ lời hứa với người mình yêu thương, nhiều người đã cố gắng đứng dậy.

Tôi nghĩ, cô dâu nào cũng muốn được nghe chú rể nói những lời mật ngọt. Yêu thương khi nói thành lời sẽ có sức nặng lấp đầy những hố thẳm trên đường đời. Nói như thế không có nghĩa những cặp đôi không hứa hẹn gì thì chưa đủ trách nhiệm và tình yêu thương. Chỉ là do quan điểm, tính cách, khả năng thể hiện ra ở mỗi người mỗi khác.

Em chỉ việc xinh đẹp thôi, mọi thứ có anh lo (ảnh mạng xh)
"Em chỉ việc xinh đẹp thôi, mọi thứ có anh lo" (nguồn ảnh: Facebook)

Tôi nhớ câu chuyện của anh đồng nghiệp. Anh rất siêng năng, làm một lúc 2-3 việc, không có ngày nghỉ. Với thu nhập ấy, đáng lẽ anh đã có thể mua căn nhà nhỏ, nhưng vợ chồng anh vẫn ở nhà thuê, bởi anh phải phụ nhà vợ nuôi các em vợ đi học. Đứa lớn vừa ra trường thì đứa út lại nhập học. Mọi người trong công ty hay gọi đùa anh là “chuyên gia nuôi sinh viên cơ nhỡ”.

8 năm đằng đẵng nuôi em vợ, những tưởng anh đã có thể nhẹ gánh khi đứa út ra trường, nhưng tiếp đó vợ anh gặp tai nạn giao thông, bị gãy chân. Suốt mấy tháng chị nằm bất động, anh ẵm bồng chị đi vệ sinh, tắm rửa, lo hết việc nhà, việc chăm con.

Tôi ghé nhà thăm, thấy bữa cơm của cha con anh đơn sơ với rau luộc và kho quẹt, nhưng trên tủ đầu giường của chị có tổ yến, sữa, thực phẩm chức năng đắt tiền…

Bà xã anh rơm rớm nước mắt kể: "Chị tàn tật thế này, không biết khi nào đi lại được nên rất bi quan, hay cáu gắt với anh. Cũng nhờ anh luôn chia sẻ, động viên, gánh vác mọi việc nên chị yên tâm việc con cái nhà cửa".

Anh thì tâm sự rằng, ngày quen nhau, biết chị mồ côi mẹ, phải bươn chải nuôi các em, anh rất thương. Trong ngày cưới, anh đã hứa sẽ yêu thương vợ, thay vợ gánh vác trách nhiệm gia đình. Với mọi người, cái gánh của anh có thể quá nặng, nhưng anh vẫn nhẹ nhõm khi thực hiện lời hứa ấy. “Anh chỉ làm việc nên làm” - câu nói của anh khiến tôi ngưỡng mộ.

Tôi rất thích lời thề của những cặp đôi theo đạo Công giáo trong ngày hôn lễ: “Anh nhận em làm vợ. Và hứa sẽ giữ lòng chung thủy với em, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe… để yêu thương và tôn trọng em mỗi ngày, trong suốt cuộc đời anh”.

Trên đường đời xa dài, mọi cuộc hôn nhân đều không tránh khỏi sóng gió, nếu đã hứa sẽ yêu thương, bên nhau trọn đời, mong mọi cặp đôi đủ sức mạnh và sự gắn kết để vượt qua trắc trở...

Theo phụ nữ TPHCM