Câu chuyện tình của Nguyễn Gia Hưng và Đoàn Nguyễn Đoan Duyên (sinh năm 1994, hiện ở TPHCM) được bạn bè, người thân gọi là cổ tích giữa đời thường.

Lần đứng cạnh nhau trong một bữa tiệc sinh nhật vào năm 3 tuổi, bé trai đã đặt một nụ hôn lên má bé gái. Ngờ đâu đó là nụ hôn “đánh dấu chủ quyền” để 23 năm sau chàng rước nàng về dinh. Nhưng vì là... cổ tích, nên chuyện tình của họ cũng phải vượt ngàn chông gai mới đến cái kết có hậu.

Bức ảnh chụp trong bữa tiệc sinh nhật định mệnh năm 1997 của cậu bé Gia Hưng
Bức ảnh chụp trong "tiệc sinh nhật định mệnh" năm 1997 của cậu bé Gia Hưng

 

Gia Hưng kể lại, anh và Đoan Duyên chơi với nhau từ nhỏ do 2 gia đình cùng ở Quy Nhơn, cùng làm nghệ thuật, thường xuyên qua lại. Năm Gia Hưng 3 tuổi, ba mẹ tổ chức một bữa tiệc sinh nhật. Trong buổi tiệc ấy, dù rất nhiều bạn bè tham dự nhưng chỉ có Gia Hưng và Đoan Duyên là cùng mặc áo dài. Cũng không hiểu vì sao mà Gia Hưng đã thích cô bé Đoan Duyên từ hôm đó, bất ngờ chạy đến ôm và hôn má bạn gái.

Khoảnh khắc đáng yêu được lưu giữ lại trong những bức hình. Cả hai vẫn tiếp tục chơi thân với nhau sau đó. Nhưng lên cấp 2 thì tình bạn bắt đầu xa cách vì Gia Hưng và Đoan Duyên không còn học chung trường nữa. Năm lớp 9, Gia Hưng vẫn mạnh dạn bày tỏ tình cảm nhưng Đoan Duyên phũ phàng từ chối.

“Tôi vẫn nhớ tình cảnh xấu hổ và buồn rầu khi ấy. Lúc đó, Đoan Duyên đã là một cô gái xinh đẹp nổi tiếng khắp trường, còn tôi vẫn chỉ là cậu học sinh “quèn”, bình thường thôi”, Gia Hưng hồi tưởng.

Nhưng đó không phải là lần duy nhất Gia Hưng tẽn tò khi bày tỏ tình cảm với Đoan Duyên. Bẵng đi một thời gian, Gia Hưng ra Huế học, còn Đoan Duyên vào TPHCM để theo đuổi giấc mơ trở thành vũ công.

Khung cảnh nụ hôn đánh dấu chủ quyền được tái hiện lại trong đám cưới hạnh phúc năm 2020
Khung cảnh "nụ hôn đánh dấu chủ quyền" được tái hiện lại trong đám cưới hạnh phúc năm 2020
Sự kiên định và chân thành của Gia Hưng đã thuyết phục được Đoan Duyên
Sự kiên định và chân thành của Gia Hưng đã thuyết phục được Đoan Duyên

 

Thời gian này cả 2 mất hoàn toàn liên lạc. Gia Hưng tìm kiếm thông tin về Duyên nhưng chỉ tìm được một tài khoản Facebook cũ. Rồi 2 người tình cờ gặp nhau khi cùng tham gia một gameshow truyền hình. Gia Hưng lại thấy tim mình xốn xang và một lần nữa anh quyết tâm chinh phục Đoan Duyên.

Nhưng anh phải đối diện với 10 lần bị từ chối liên tục sau đó. Mãi đến lần thứ 11 anh mới thành công. Sự kiên trì của anh khiến cô gái xinh đẹp xiêu lòng.

“Anh Hưng là một người lì lợm và ngốc nghếch. Tôi hay nói vui rằng tôi thích nhất sự chân thành của anh. Chân thành đến mức ngốc nghếch, với tất cả mọi thứ từ gia đình, công việc cho đến các mối quan hệ bạn bè. Tôi hay hỏi “Anh thích gì ở em?”, “Tại sao anh yêu em?” và luôn nhận được câu trả lời là “Anh không biết”. Tình yêu càng đơn giản thì càng đẹp nên lý do yêu nhau chẳng cần quá cầu kỳ”, Đoan Duyên chia sẻ về tình yêu của cô.

Đến với nhau, cặp đôi thanh mai trúc mã nhận được nhiều sự cổ vũ. Gia đình và người thân chúc mừng Gia Hưng kiên định với tình yêu, mọi người cũng chúc mừng Đoan Duyên đã gặp được người yêu cô bằng cả cuộc đời.

Yêu nhau 2,5 năm, Hưng và Duyên quyết định về chung một nhà. Nụ hôn năm 3 tuổi với chàng mặc áo dài xanh và nàng mặc áo dài vàng được tái hiện trong đám cưới. Ngay khi clip về chuyện tình của cặp đôi được chia sẻ trên kênh TikTok, cộng đồng mạng đã rầm rộ chia sẻ với hàng triệu lượt xem và hàng trăm ngàn lượt chia sẻ. Hầu hết bình luận đều bày tỏ sự ngưỡng mộ, thích thú về mối duyên đẹp.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Có những thử thách bất ngờ xảy ra nhưng cặp đôi đã cùng nhau vượt qua, hạnh phúc bên công chúa nhỏ 2,5 tuổi

Đoan Duyên mang thai vào thời kỳ có dịch COVID-19 nên vợ chồng cô phải sắp xếp để rời TPHCM, về lại Quy Nhơn sinh sống một thời gian. Cặp đôi trẻ tính rằng sau khi sinh em bé, hết dịch họ sẽ trở lại TPHCM. Vì công việc nên Hưng phải bay đi bay về để cân bằng giữa việc làm ở TPHCM và thăm vợ con ở Quy Nhơn.

Sau đó, Gia Hưng đưa vợ con trở lại TPHCM. Cuộc sống của vợ chồng trẻ khá vất vả, nhiều lúc họ phải làm việc rất khuya và chăm con tới sáng. Mọi thứ dần đi vào quỹ đạo, bé Miu dần lớn và tự lập là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho cha mẹ.

“Rồi vợ tôi vừa đi làm lại được 2 tháng thì phát hiện có bệnh, thế là phải nghỉ ở nhà để dưỡng bệnh và chăm con. Tới hiện tại thì vợ tôi vẫn ở nhà chăm con và là trợ thủ đắc lực của tôi trong công việc, luôn hỗ trợ tôi hết mình. Thật may là chúng tôi luôn trong tâm thế hoàn thiện bản thân và học hỏi thêm từng ngày để nâng cao chất lượng cuộc sống. Chúng tôi cũng muốn tạo dựng môi trường tốt nhất cho con và tin rằng sự cố gắng của mình sẽ được đền đáp”, Gia Hưng bộc bạch.

Theo phụ nữ TPHCM