Vợ "phát phì", chồng càng yêu 

Người dân quanh khu Bông Sao, Q.8, TPHCM, từ lâu đã quen thuộc với hình ảnh quấn quýt của vợ chồng chủ quán phá lấu - xúp cua Hoàng Gia. Nếu không trò chuyện, ít ai biết họ bằng tuổi nhau, yêu nhau từ khi mới 18 - 20 tuổi.

Gần 20 năm trước, sau khi tốt nghiệp THPT, chị Trần Thị Thanh Xuân và anh Hoàng Phước Lộc đăng ký tham gia một lớp học nghề và quen nhau, kết tình bạn đẹp từ đây.

“Ở tuổi 18, khi đó Xuân nhỏ xíu, chỉ nặng 37kg, hợp nhau nên tụi mình kết bạn và chơi với nhau vô tư chứ chưa có rung động sâu xa gì”, anh Lộc nhớ lại.

Sau khi tốt nghiệp, cả hai bận bịu với công việc đầu đời. Anh Lộc làm việc tại một ngân hàng lớn, còn chị Xuân nhiệt tình với các hoạt động xã hội với vai trò là thành viên Hội Phụ nữ phường. Tình cảm dần chớm nở khi anh Lộc được đồng hành, chứng kiến và trải nghiệm vẻ đẹp tâm hồn của người bạn bấy lâu anh trân quý. 

leftcenterrightdel
 Anh Lộc, chị Xuân trong ngày cưới

 “Hồi đó mình còn trẻ, lại làm trong môi trường ngân hàng, nên có chút hiếu thắng, bất cần, ích kỷ, theo kiểu chỉ biết yêu bản thân chứ không quan tâm chia sẻ với người khác. Một lần Xuân vận động quyên góp mua mùng mền cho các cụ già neo đơn trong phường thì mình góp tiền cho Xuân thôi. Nhưng chẳng hiểu cơn cớ sao, “chị ta” lại rủ mình từ đi mua mền tới đến tận nhà người nghèo phát cho họ…

Từ những lần đi làm thiện nguyện như thế, mình dần phát hiện ra vẻ đẹp của Xuân. Cô ấy có trái tim ấm áp, đồng cảm và rất biết sẻ chia… Từ đó, mỗi năm, ít nhất chúng mình đi làm từ thiện cùng nhau vài lần. Những chuyến đi đã gắn kết tình cảm hai đứa cho tới ngày nên vợ nên chồng”, anh Lộc kể lại. 

Chị Xuân cũng nhớ, khi đó, như bao đôi tình nhân khác, cả hai thường hẹn hò cà phê, đi ăn. “Anh Lộc chịu khó chở tôi đi ăn để “vỗ béo”. Từ 37kg, tôi tăng lên gần 50kg sau ba năm yêu nhau”, chị Xuân kể. Lúc “có da, có thịt” nhìn chị càng mặn mà, đằm thắm, anh Lộc còn tự nhủ, phải vỗ béo thêm cho “vợ tương lai” để chị có nhiều sức khỏe.

Yêu nhau bảy năm, họ quyết định kết hôn. Vợ chồng trẻ khi đó còn khó khăn đủ bề nên quyết kế hoạch tới hai năm sau mới sinh con. Sau sinh con trai, chị Xuân bỗng tăng cân không kiểm soát, lên tới hơn 50 rồi hơn 60kg. Cùng với tăng cân, vất vả mưu sinh, chăm con, công việc ở cơ quan… khiến chị nhìn “già dặn” hơn mỗi khi đi cạnh chồng.

Sau đó, chị Xuân tiếp tục gặp biến cố về sức khỏe, buộc phải cắt bỏ tử cung, trong khi cả hai vợ chồng đều khao khát có thêm một cô con gái.

“Tôi đã suy nghĩ đến bạc tóc suốt một đêm dài khi vợ cấp cứu trong viện. Xuân rất khao khát được làm mẹ lần nữa, nhưng nếu không cắt bỏ tử cung, sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng và sức khỏe sau này. Cuối cùng, tôi quyết định ký giấy phẫu thuật cho vợ, trong lòng xót và thương Xuân rất nhiều”, anh Lộc nhớ lại.

Lúc bế tắc, chạy xe chở nhau vòng quanh thành phố 

Theo chia sẻ của hai vợ chồng, cả hai không tránh khỏi những lời xì xầm, bàn tán khi ra ngoài cùng nhau. Tuy nhiên, anh Lộc luôn động viên, khích lệ vợ hãy là chính mình. Dù có con lớn, cả hai vẫn giữ thói quen chở nhau đi uống cà phê, tâm sự mỗi sáng.

“Tôi yêu và trân trọng Xuân. Còn việc thay đổi về ngoại hình, phụ nữ sau sinh ai chẳng vậy. Họ sinh con cho mình cơ mà, hà cớ gì quay lưng với họ trong khi mình không mang thai, không hiểu được họ cực nhọc thế nào. Bình thường tôi rất hiền, nhưng ai động đến vợ con tôi, tôi không để yên. Hơn nữa, tôi là người theo đạo Công giáo.

Chúng tôi tuyệt đối không bỏ vợ bỏ chồng, dù bất cứ lý do nào”, anh Lộc chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Vợ chồng anh chị thêm hạnh phúc bên cậu con trai

Chị Xuân không quên nhiều lần được chồng bao bọc, bảo vệ trước những lời bàn tán hay trước những người bạn xấu. Quen, kết hôn, chung sống với nhau từng ấy năm, mâu thuẫn lớn nhất giữa hai vợ chồng có lẽ chỉ xoay quanh chuyện nuôi dạy con.

“Tính Xuân thì dễ chịu, chiều con, còn tôi thì kỹ tính, quy củ. Trong cách nuôi dạy con, tôi rất tỉ mẩn, chu đáo. Vì thế, thi thoảng vợ chồng có chút bất đồng quan điểm. Nhưng chuyện đó qua nhanh vì chúng tôi luôn chọn trao đổi thẳng thắn để giải quyết, chứ không giận dỗi hay đổ lỗi lẫn nhau”, anh Lộc tâm sự.

 Vợ chồng anh Lộc chị Xuân chung quan điểm:

“Để giữ được trái tim người khác thì trong trái tim mình phải có tình yêu.

Muốn cho hôn nhân hạnh phúc, tâm tình của hai bên phải hướng về nhau. Hôn nhân là một khế ước hai bên đã cam kết với nhau, cùng có trách nhiệm, nghĩa vụ và bình đẳng trong xây dựng hạnh phúc, không ai phải giữ ai. Phụ nữ không phải giữ chồng mà hãy giữ mình, giữ cho hạnh phúc hôn nhân của chính mình, giữ tình yêu trong trái tim của mình”.

Hai vợ chồng giữ lửa hôn nhân bằng cách nếu cả hai hoặc một trong hai gặp chuyện phiền lòng, gặp bế tắc… đều chở nhau chạy xe máy đi vòng quanh thành phố, sau đó dừng ở đâu đó nói chuyện, chia sẻ, cùng tìm hướng giải quyết. 

“Chính nhờ những lần như vậy chúng tôi hiểu nhau nhiều hơn, thấy cuộc sống nhẹ nhàng, dễ chịu hơn rất nhiều. Vợ chồng nào cũng có lúc gặp khó khăn, khúc mắc, nhưng chúng tôi thật may mắn vì cùng suy nghĩ và cách hành động.

Nhờ anh luôn ở bên, động viên, cổ vũ, tạo điều kiện mà tôi có thời gian cho công việc cơ quan và những hoạt động xã hội khác”, chị Xuân chia sẻ.

Như nhiều cặp vợ chồng khác, anh chị khó tránh khỏi những cám dỗ đến từ người thứ ba, tuy nhiên cả hai đều vững vàng vì luôn có điểm tựa vững chắc. Chị Xuân kể, anh Lộc có ngoại hình khá điển trai, lại ăn nói dễ thương nên… hay bị “dụ dỗ”. Tuy vậy, “mọi tin nhắn của người thứ ba, chúng tôi đều cho nhau xem, cũng như không hề giấu giếm nhau chuyện gì”, anh Lộc cho biết. 

Theo phunuonline.com.vn