leftcenterrightdel
 Chị Đỗ Ý quen Porithosh Shetty qua một ứng dụng hẹn hò.

Cú sốc trên đất Ấn

Tháng 10/2019, Porithosh Shetty (44 tuổi) đến Đà Nẵng du lịch và lặn biển. Khi quá cảnh ở TP.HCM, anh tìm thấy chị Đỗ Thị Ý (36 tuổi) trên một ứng dụng hẹn hò. 

Tò mò trước bức ảnh của cô gái Việt Nam nhỏ nhắn, có nụ cười thân thiện, Porithosh Shetty nhắn tin làm quen. Nhưng tin của anh gửi đi hôm đó không được phản hồi.

Về đến nhà ở Ấn Độ, Porithosh Shetty tiếp tục gửi tin nhắn hỏi Ý xem có phải chị không thích người Ấn không. 8X quê Hà Nội mới lịch sự trả lời: "Tôi không quan trọng bạn đến từ đâu, quốc tịch, màu da gì. Tôi tìm kiếm người chân thành, nghiêm túc để tìm hiểu và đi đến hôn nhân vì tôi không còn trẻ. Nếu chỉ vui chơi qua đường thì đừng làm tốn thời gian của tôi".

Porithosh Shetty nói, anh cũng tìm người nghiêm túc để kết hôn. Vậy là từ hôm đó, hai người nói chuyện với nhau mỗi ngày.

Khi mối quan hệ đã trở nên thân thiết, Porithosh Shetty gọi video cho chị Ý. Khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy Porithosh Shetty, chẳng hiểu sao chị Ý thấy gần gũi và tin tưởng. Vậy nên khi Porithosh Shetty mời sang Ấn Độ du lịch, chị Ý gật đầu ngay. 

"Có lẽ vì trông anh phúc hậu, đàng hoàng nên mình cảm nhận anh là người chân tình", chị Ý cười giải thích.

Hôm chị Ý đặt chân lên đất Ấn Độ, Porithosh Shetty ra sân bay đón cũng là hôm đầu tiên họ gặp nhau ngoài đời. Khoảnh khắc đó, cả hai đều ngại ngùng, không dám ôm hôn như những cặp tình nhân khác. 

"Ở bên ngoài, trông anh quá cao to so với tưởng tượng (anh cao 1m80, nặng gần 100kg). Nhưng, anh cũng đỡ đen hơn trong ảnh và video", chị Ý cười nhớ lại. 

Sau khi đón được bạn gái, Porithosh Shetty bày tỏ mong muốn đưa chị Ý về nhà mình ở Bangalore. 

leftcenterrightdel
Cặp đôi chụp ảnh trong khuôn viên resort của gia đình. 

Bangalore là thành phố lớn thứ 3 ở Ấn Độ. Nơi đây được ví như thung lũng silicon của châu Á nên chị Ý rất hào hứng. 

Khi chiếc ô tô chở hai người dừng lại, chị Ý bàng hoàng vì nơi anh ở là một khu resort rộng lớn. Trong gara của gia đình có gần một chục chiếc xe ô tô và mô tô đắt tiền. Người giúp việc trong nhà rất nhiều. Mỗi khi thấy chị Ý đi tới, ai nấy đều cúi đầu chào và tránh sang một bên.

"Rerort nhà anh rộng 20.000 m2, một nửa để gia đình anh sống, một nửa để kinh doanh tiệc cưới", chị Ý nói. 

Những ngày sau đó sống ở nhà bạn trai, chị Ý mới biết ngoài khu resort, gia đình Porithosh Shetty còn sở hữu một bệnh viện tư, một ngôi nhà cổ gần 150 năm ở thành phố biển và 100 mẫu Anh đất trồng cà phê.

"Bố Porithosh Shetty là bác sĩ giỏi và gây dựng bệnh viện tư hơn 100 giường. Sau khi ông mất, anh Porithosh Shetty và em trai cũng là bác sĩ du học Úc về quản lý bệnh viện", chị Ý chia sẻ.

Cơ ngơi bề thế và những bí mật của gia đình bạn trai được tiết lộ dần dần khiến chị Ý ngỡ như mình đang mơ. "Tại trước khi mình sang Ấn Độ, anh luôn nói anh là người đàn ông bình thường không giàu không nghèo. Anh làm chỉ đủ chăm sóc gia đình một cuộc sống đơn giản". 

leftcenterrightdel
Chị Ý và những món trang sức bằng kim cương do mẹ chồng tặng. 

Quà cưới toàn kim cương

Chị Đỗ Ý kém Porithosh Shetty 8 tuổi. Trước khi quen nhau, cả hai đều từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. 

Porithosh Shetty kết hôn theo sự sắp đặt của mẹ. Cô dâu của anh khi ấy là một người rất môn đăng hộ đối với gia đình. Tuy nhiên cuộc hôn nhân của họ không hạnh phúc, Porithosh Shetty và vợ ly hôn năm 2014. 

Chị Ý cũng kết hôn khi mới 21 tuổi, 2 năm sau đó, vì không tìm được tiếng nói chung nên đã chia tay. Trước khi gặp Porithosh Shetty, cô gái Hà Nội gốc cũng trải qua nhiều mối tình. Tuy nhiên, chưa bao giờ chị có ý định cưới một người đàn ông Ấn Độ. 

“Ấn Độ là quốc gia có di sản văn hóa tôn giáo phong phú và đa dạng, có tôn giáo không ăn món này, món kia trong khi mình không kiêng bất cứ món nào”, chị Ý cười giải thích. Nhưng kể từ lần đầu tiên nói chuyện với Porithosh Shetty qua video, tuy chưa biết về gia cảnh của anh, chị đã nghĩ, người đàn ông này sẽ là chồng của mình.

Hôm Porithosh Shetty đưa chị về ra mắt, cả hai đều lo mẹ của anh không dễ dàng gật đầu. Vì ở Ấn Độ, không mấy phụ nữ muốn con trai kết hôn với người nước ngoài. 

Tuy nhiên, khoảnh khắc gặp mặt cô gái tới từ Việt Nam, mẹ của Porithosh Shetty đã có cảm tình ngay. Có hôm, bà còn gọi chị Ý đến phòng riêng và nói, chị có thể thoải mái ăn mặc theo ý thích, không cần phải quá câu nệ. 

"Có lẽ vì cuộc hôn nhân đầu tiên anh đã kết hôn theo sự sắp đặt của mẹ nên bây giờ bà nghĩ, anh có quyền yêu và chọn theo ý mình", chị Ý tâm sự. 

leftcenterrightdel
 Nàng dâu người Việt được mẹ chồng giàu có hết mực yêu chiều.

Sau hơn 2 năm hẹn hò, tháng 4 vừa qua, Porithosh Shetty và chị Ý đã chính thức nhận được giấy đăng ký kết hôn.

Theo truyền thống Ấn Độ, khi về nhà chồng, người phụ nữ phải mang theo quà hồi môn. Nhưng ở nhà Porithosh Shetty từ trước đến nay thì khác. Nàng dâu không phải mang theo bất cứ thứ gì. 

Trước khi đám cưới diễn ra ít ngày, mẹ chồng còn gọi chị Ý vào phòng riêng để tặng bông tai, nhẫn, và dây chuyền bằng kim cương.

"Mẹ lấy ra một hộp trang sức bằng kim cương và cho mình chọn những món mình thích. Bà ngoại của chồng thì tặng mình vàng miếng", chị Ý hạnh phúc kể lại. 

Ngày 23/4, đám cưới vui vẻ của cặp đôi đã diễn ra tại resort của gia đình. Sau bữa tiệc kéo dài tới gần sáng, chị Ý chính thức làm dâu nhà hào môn, trải qua những bất ngờ liên tiếp nơi xứ người.

Theo vietnamnet