Anh Shinjiro Koizumi đứng bên vị hôn thê, cô Christel Takigawa, phát biểu trước báo giới ngày 7-8 tại Văn phòng thủ tướng Nhật Bản về kế hoạch kết hôn - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, hôm nay (7-8) anh Shinjiro Koizumi cho biết sẽ kết hôn với cô Christel Takigawa, một trong những người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Nhật và là người mang hai dòng máu Pháp - Nhật Bản.

Shinjiro Koizumi, 38 tuổi, đang là thành viên của Hạ viện Nhật Bản. Anh cho biết hai người hò hẹn từ năm 2018, trước đó đã là bạn bè nhiều năm. Cô Takigawa hiện đang mang bầu và sẽ tròn 42 tuổi trong tháng 10 tới.

"Khi ở bên cô ấy, tôi có thể quên đi đấu trường chính trị, gỡ bỏ tấm áo giáp, để sang bên mọi vũ khí và nghỉ ngơi", anh Shinjiro chia sẻ với báo giới ngay tại Văn phòng thủ tướng Nhật Bản, nơi cha anh đã từng lãnh đạo đất nước trong giai đoạn 2001-2006.

"Tôi được là chính mình, điều này thực sự có ý nghĩa đối với tôi", anh nói thêm.

Anh Shinjiro chưa tiết lộ ngày cưới nhưng cho biết cô Takigawa sẽ sinh con đầu năm tới.

Cô Takigawa sinh tại Paris, có cha là người Pháp. Cô đã làm phát thanh viên nhiều năm tại Tokyo. Trong giai đoạn Nhật Bản vận động giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa hè 2020, cô đã trở thành gương mặt quen thuộc của nhiều khán giả với các phần trình bày góp phần cho chiến dịch vận động đó.

Cặp hôn phu - hôn thê đã là bạn nhiều năm trước khi có quan hệ yêu đương - Ảnh: REUTERS

Thông tin về kế hoạch sẽ làm đám cưới của anh Shinjiro đã trở thành chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội Twitter Nhật Bản. Nhiều người tỏ ra rất vui và ngạc nhiên khi một trong những chính trị gia trẻ tuổi ưu tú nhất của Nhật sẽ kết hôn.

Trong nhiều cuộc thăm dò công luận, người con trai của cựu thủ tướng Koizumi nhận được tỉ lệ ủng hộ rất cao. Nhiều người coi anh là ứng cử viên phù hợp nhất sau khi ông Abe Shinzo mãn nhiệm.

Trong kết quả thăm dò hồi tháng 5 của nhật báo Asahi Shimbun, anh Shinjiro dẫn đầu trong số 6 ứng cử viên cho vị trí thủ tướng với 29% tỉ lệ ủng hộ nói chung, và 32% tỉ lệ ủng hộ của phụ nữ nói riêng.

Cựu thủ tướng Koizumi từng ly hôn mẹ anh Shinjiro khi bà đang mang thai người con thứ 3 của họ, và không bao giờ tái hôn. Khi được hỏi phản ứng của ông Koizumi trước việc anh sẽ kết hôn như thế nào, anh Shinjiro nói ông đã chúc phúc cho anh và bảo "đó là điều con nên làm ít nhất một lần".

Theo tuoitre