Nếu bạn sống một cuộc sống mơ hồ, người bạn yêu cũng sẽ là người thích hoặc sống kiểu sống đó.

Nếu bạn sống một cuộc sống đầy màu sắc, giống như bạn, đối phương cũng là người sở hữu những trải nghiệm phong phú.

Nếu bạn sống độc lập, chắc chắn bạn sẽ thu hút tất cả những người độc lập và trưởng thành theo đuổi.

Bạn, sẽ sống một cuộc đời như thế nào và gặp người mình yêu ra sao, bạn đã nghĩ đến chưa? 

Tình yêu đòi hỏi một đầu óc tỉnh táo, biết cho nhau không gian riêng để suy nghĩ độc lập và không phải dẫn đến những xung đột mù quáng. Tình yêu không phải là kiến thức, nó là sự hiểu biết ta góp nhặt được qua thời gian. Trong một mối quan hệ, bạn cần để cho đối phương một khoảng cách phù hợp…để thăng tiến hoặc rút lui. Đó là cách bạn duy trì suy nghĩ tích cực, không can thiệp quá sâu và tạo cảm giác phiền phức, nhưng lại giữ vững sự tương tác và giao tiếp thân mật để ngày một khám phá sự quyến rũ độc đáo của người mình yêu. Sự quyến rũ này có thể được hoàn thiện ở mọi cá nhân chỉ cần họ biết tiền đề của việc duy trì khoảng cách trong lúc học cách yêu. Khi hai người biết tôn trọng không gian của đối phương, thì sự hiểu biết sẽ càng sâu sắc hơn. Bạn cũng sẽ bị thu hút không chỉ bởi điểm mạnh mà thậm chí cả điểm yếu của người kia trong nháy mắt.

Thực tế, việc duy trì khoảng cách trong tình yêu chính là một “chất bảo quản” quan trọng để thúc đẩy cảm xúc. Vì sao lại nói vậy? Một người phụ nữ luôn nhắc nhở bản thân rằng mình là người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin và độc lập sẽ hiểu rằng, hạnh phúc nằm trong tay cô ấy và cô ấy không cần dựa vào người đàn ông để quyết định mọi thứ. Bởi, tư thế độc lập và tự chủ về hành vi phản ánh sức mạnh nội tâm mạnh mẽ và giúp người phụ nữ không cần phải lo lắng hay cảm giác thiếu an toàn vì cần phải gắn bó với nửa kia mọi lúc.

***

“Tình yêu không phải là kiến thức, nó là sự hiểu biết.”

***

Tư thế độc lập thể hiện sự chủ động 

Đừng nghĩ rằng một thái độ độc lập sẽ khiến cảm xúc của bạn bị tách biệt so với đối phương, ngược lại, càng ở gần người mình yêu, đôi khi bạn sẽ khiến anh ấy/cô ấy sợ hãi và tăng áp lực cho mối quan hệ. Bạn có biết rằng, sự độc lập chính là tài sản quý giá cho sự phát triển trong tương lai của tình yêu hai người. Độc lập để biết mình biết ta, độc lập để không ngừng cố gắng và trở nên hoàn thiện hơn nhằm khiến đối phương tự hào và ra sức nắm giữ không muốn vuột mất. 

Phụ nữ thông minh không nên biến những nỗ lực trong tình yêu của mình trở nên quá rõ ràng. Cảm giác là thứ cần được nuôi dưỡng từng chút một. Những mối tình lãng mạn và quá vội vàng có khả năng bùng cháy rồi lụi tàn nhanh chóng. Vì vậy, chỉ cần bạn có niềm tin vào bản thân, có niềm tin vào người bạn lựa chọn, bạn sẽ có thể tiếp tục duy trì thái độ sống của mình nhưng vẫn hưởng trọn tình yêu mà bản thân mong đợi. Bởi tình yêu là sự chủ động, nhưng sự chủ động còn được thể hiện ở cách bạn thể hiện tư thế độc lập và khiến đối phương muốn đối xử tốt hơn vì họ đã gặp được người hiểu chuyện.

Hành vi tự chủ tựa lời cam kết 

Người ấy không chỉ là đối tác lãng mạn, mà còn là đối tác tinh thần và cuộc sống của bạn. Nhưng, người ấy không phải “bảo mẫu” hay “vệ sĩ” của bạn. Hãy cho người mình yêu cảm giác quyết đoán khi được chủ động trong những quan điểm và không phải e dè vì sợ làm phật lòng bạn. Luôn nhắc nhở bản thân rằng bạn là người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ và trí tuệ của bạn cũng là thứ mà đàn ông sẽ chú ý nhiều hơn đôi khi vượt qua ngoại hình và khí chất. Sự tự tin và quyến rũ của bạn cần thể hiện sự tươi mới, sức hấp dẫn đầy tự chủ để không bao giờ rơi vào trường hợp mất kiểm soát trong tình yêu. Bạn có thể hy sinh thời gian để an ủi anh ấy, bạn có thể gạt bỏ cuộc hẹn của bạn bè để đi cùng anh ấy, bạn có thể khóc và cầu xin khi bạn buồn… nhưng bạn nên hiểu rằng, đôi khi đàn ông sẽ không làm điều tương tự cho bạn.

Nhiều người bảo rằng, chỉ số IQ của phụ nữ trong tình yêu luôn bằng không, nhưng thực chất, đàn ông cũng vậy. Một khi đã yêu sâu đậm, cả đàn ông và phụ nữ đều giống nhau. Lúc này, bạn cần hiểu rằng dù bạn là ai, bạn vẫn cần sự rõ ràng để cân bằng vai trò giữa mình và đối phương, để cả hai được quyền tự chủ và phân bổ thời gian hợp lý. Dành thời gian cho người ấy, nhưng cũng hay dành thời gian cho bản thân. Tình yêu là một thế giới giàu cảm xúc, giàu nội tâm và người dành chiến thắng cuối cùng trong thế giới ấy sẽ thuộc về phần nhiều những người có cá tính độc lập và trưởng thành trong suy nghĩ.

Theo Nữ doanh nhân