Trong thời gian cách ly xã hội, nhiều hội nhóm trên Facebook được thành lập để mọi người tìm kiếm niềm vui. Nhóm "Nghiện vợ" mới thành lập trở thành sân chơi cho các anh chồng, với quan điểm: "Nghiện vợ chứ có nghiện gì khác đâu, sợ gì mà không nghiện".

Anh Võ Quang Nhật, 27 tuổi, giám đốc một công ty marketing ở Thanh Xuân, Hà Nội, chia sẻ: "Không biết trong group có ai có thú vui giống em không, em thích cho vợ tiền linh tinh. Ngoài việc đóng quỹ đều đặn, đưa thêm thẻ tín dụng thì em thích cho vợ tiền kiểu này. Mỗi lần tìm được cái cớ để cho, thấy vợ vui em cũng vui lây".

Vợ chồng Võ Nhật. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Có hôm Nhật nhắn cho vợ, chị Vũ Quỳnh Trinh, 24 tuổi: "Đố mẹ Bơ, tối nay mẹ Bơ được bao nhiêu cân. Đoán đúng 4 số cho cả 4 số tiền". Trinh nhắn lại "52.95 bố ơi". Chỉ chờ có vậy, anh chuyển ngay cho cô 5.295.000 đồng.

Bữa khác, vợ tủi thân vì chồng đột xuất bận việc không đi mua sắm đồ cùng. Nhật nhanh tay đóng phạt 9.999.999 đồng, kèm giải thích: "Anh cũng xót lắm, nhưng nghĩ tới giai đoạn tới khó khăn nên phải cố làm".

Bên cạnh "sở thích" cho vợ tiền, Nhật thích được ru cô ngủ. Nhiều hôm đang làm việc nhưng thấy vợ mang bầu lờ đờ mệt mỏi, anh bỏ việc đó chạy lại dỗ dành. "Thôi để chồng ru ngủ. Nào cất điện thoại, ôm đi, chồng gãi lưng cho". Lâu dần thành quen, dù đang dở việc, anh cũng gác lại để ru vợ ngủ.

Dịch bệnh ảnh hưởng tới công việc của Nhật. Bù lại anh có nhiều thời gian cho vợ và con gái mới chào đời. Thế nhưng khi vợ sinh 4 ngày trước, trớ trêu thay anh không phải là người ở cạnh.

"Đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, nhiệt độ cơ thể tôi là 37,5 độ. Đang dịch nên tôi không được vào bệnh viện", Nhật kể. Hơn 6 tiếng anh đứng trước cổng việc, dõi mắt vào bên trong, lo vợ vượt cạn có ổn không, em bé khỏe không. Lo nhất là cảm xúc của vợ, chỉ sợ cô tủi thân. "Đàn ông vượt sông có bạn, đàn bà vượt cạn chỉ có một mình. Lúc vợ cần ở bên nhất, đáng tiếc là tôi không thể vào", anh giãi bày.

Gần trưa khi nhiệt độ cơ thể trở lại bình thường, anh mới được qua cổng kiểm dịch. Lúc này Quỳnh Trinh đã sinh, sức khỏe hai mẹ con đều ổn nên chỉ một ngày sau đã xuất viện. Những ngày này, chăm cho vợ ăn uống, bỉm sữa cho con gái nhỏ cũng cuốn hết quỹ thời gian của anh chồng trẻ.

Từ lúc biết yêu tới khi qua ngưỡng 30 tuổi, bên cạnh anh Đỗ Hoàng Kiên, 31 tuổi ở Hà Nội chỉ có một người phụ nữ duy nhất, đó là vợ anh, chị Hương Giang, 30 tuổi. Anh chồng thú nhận bị "nghiện vợ nặng".

"Cuối năm vừa rồi vợ mình đi du lịch với mấy cô bạn thân. Ban ngày đi không sao nhưng đến tối về là thấy nhớ lắm, không ngủ được", anh chồng "bện" hơi vợ, chia sẻ.

Vợ chồng anh Kiên vừa chào đón con thứ 2. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Anh Kiên và vợ quen nhau từ hồi tiểu học. Tới lớp 10 họ bắt đầu yêu nhau và kết hôn 6 năm trước. Sau 15 năm gắn bó, vợ chồng anh có hai con trai. Trong mắt anh, vợ là người phụ nữ hoàn hảo. Chị vui tính, hài hước, vì thế ở bên vợ anh luôn thấy vui vẻ.

Làm việc cho một tập đoàn nước ngoài, thi thoảng anh Kiên phải đi công tác, những lần như vậy kéo dài tới cả tuần. Trong những ngày này, bên cạnh gọi video cho vợ bất cứ lúc nào rảnh, anh Kiên thường mang video, ảnh của vợ con ra xem. Trong máy anh lưu một album những nụ hôn theo năm tháng của hai vợ chồng, với hàng trăm bức ảnh.

"Hiện giờ tổ ấm nhỏ luôn là nơi khiến cho tôi hết giờ làm là vội vã trở về. Cô ấy là người cứ 2 giây tôi lại nghĩ đến. Các con là nguồn động lực cho tôi vượt qua mọi khó khăn", anh chia sẻ.

Tình yêu của thanh niên mới lấy vợ 5 tháng, Chu Thành, 24 tuổi, quê Quảng Xương, Thanh Hóa đã thu hút được gần 2.000 lượt thích. "Từ ngày vợ bầu đến nay, mình đã nghiện vợ thì chớ, giờ thì nghiện luôn cả bụng vợ. Tối đi làm về là phải ôm bụng, xoa, hôn hít". Thích "bị ngược", không được vợ gác thì Thành thấy bứt rứt, khó ngủ. Đi làm cách nhà chừng 100 mét, nhưng chốc chốc Thành lại gọi về vì lo và nhớ vợ.

Vợ chồng Thành. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Trước khi tiến tới hôn nhân, tình yêu của cả hai cũng nhiều phen lao đao, do ngày đó Thành nông nổi, chơi bời. Sau khi phục viên giữa năm ngoái, chàng trai quyết tâm chinh phục lại Khánh Trang và gia đình cô. "Tôi bỏ hết mọi thứ phù phiếm ngoài kia, tu chí làm ăn. Sau nửa năm thì được gia đình vợ chấp nhận", Thành nói.

Hiện Thành kinh doanh nội thất xe hơi và quán cà phê. Anh chỉ có một ước mơ đơn giản: ngày chăm chỉ đi làm, tối về ôm vợ ngủ. "Giờ trong đầu tôi chỉ nghĩ phải làm sao để cho vợ và bố mẹ vợ thấy không sai lầm khi gả con gái cho mình thôi", anh bộc bạch.

Bên cạnh Nhật, Kiên, Thành, còn có hàng chục những anh chồng chia sẻ những kiểu "nghiện vợ" khác trong thời gian cả xã hội đang thực hiện giãn cách. Có người nghiện hôn mắt, cắn má, vuốt tóc vợ... Có những người còn chia sẻ những cung bậc khác nhau của việc sợ vợ. Đó là sợ làm vợ buồn, khóc, sợ vợ vất vả... Nhiều người còn xem đây như cơ hội thể hiện tình cảm với người phụ nữ mình yêu.

Đang ở trong một doanh trại ngoại thành Hà Nội, chàng trung úy Vũ Ngọc Sơn, 25 tuổi chia sẻ câu chuyện lên group "Nghiện vợ", như một cách bộc bạch tình cảm với vợ. "Mình thì là bộ đội, không ghê gớm gì lắm nhưng bình thường quát một tiếng cũng phải có hàng trăm lính phải sợ. Cứ ngỡ lính mà mình còn quát được nói gì quát vợ. Ấy thế mà về nhà vợ quát cái là mình im re ngay", Sơn chia sẻ.

Vì dịch, chú bộ đội phải xa người vợ mới cưới. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Sơn và Ánh Ngọc cưới chưa đầy hai tháng nhưng đã xa nhau tròn một tháng. Vì Covid-19, toàn quân cấm trại trong đơn vị và Sơn cũng không ngoại lệ. Nhớ và thương, đôi vợ chồng son thường động viên nhau qua màn hình điện thoại, sau những giờ huấn luyện hay buổi tối trước lúc ngủ.     

Những lúc thế này Sơn càng thấy thương vợ hơn. Cô là con gái thành phố, anh là trai nông thôn. "Hơn nữa lấy bộ đội phụ nữ thường phải hy sinh rất nhiều. Thế nhưng vợ đã từ chối nhiều người con trai khác hơn tôi về mọi thứ, để yêu và lấy tôi", anh cảm kích.

Hiểu đặc thù nghề của chồng, Ánh Ngọc không kêu ca về việc chồng hay phải đi công tác, ít thời gian cho mình. Những ngày này, cô luôn gửi cho anh động viên: "Hết dịch gặp nhau, vợ sẽ nấu cho chồng thật nhiều món ngon".

Và từ trong doanh trại, chàng trai cũng nhắn vợ: Hết dịch, anh sẽ về!

Theo vnexpress